Tin mới

Nhận biết lọc dầu động cơ xe Matiz chính hãng

Thứ năm, 10/09/2015, 13:40 (GMT+7)

Dựa vào một vài chi tiết nhỏ trên bao bì và sản phẩm lọc dầu động cơ, người tiêu dùng có thể phân biệt được hàng chính hãng hãng với hàng giả, hàng nhái.

Hiện nay, lọc dầu động cơ xe ôtô Matiz bị làm giả rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, dựa vào một vài chi tiết nhỏ trên bao bì và sản phẩm, người tiêu dùng có thể phân biệt được hai dòng lọc dầu này.

Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng và dịch vụ kĩ thuật MAST - anh Hồ Khắc Hùng chia sẻ, sử dụng thiết bị lọc dầu xe ôtô Matiz hàng nhái có tác hại rất lớn đối với chất lượng và độ an toàn của xe. Bởi vật liệu sử dụng làm phần tử lọc dầu ở hàng nhái rất mỏng, có dạng lưới, dễ bị rách và gây tắc khi lọc dầu động cơ. Đồng thời, loại gioăng cao su trong sản phẩm lọc dầu hàng nhái có chất lượng kém, dễ biến dạng hoặc dễ rò rỉ dầu dẫn đến hư hỏng động cơ xe.

Theo đánh giá của anh Hùng, hiện nay, các sản phẩm hàng nhái được làm rất giống hàng thật đã khiến nhiều người tiêu dùng rơi vào "ma trận", hoàn toàn không có thông tin để nhận diện về các loại lọc dầu chính hãng và hàng giả, nhái.

Để giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được loại sản phẩm lọc dầu dành riêng cho dòng xe Matiz, anh Hùng gợi ý một số phương pháp phân biệt như sau:

Một, phân biệt qua bao bì sản phẩm

- Trên sản phẩm lọc dầu chính hãng, nắp hộp được dán bằng keo, chính vì vậy, khi muốn mở hộp, khách hàng buộc phải xé rách đường keo gắn. Trong khi đó, đối với sản phẩm hàng nhái, nắp hộp lại được thiết kế để người tiêu dùng có thể mở ra đóng vào nhiều lần.

Sự khác nhau về nắp hộp của sản phẩm lọc dầu chính hãng và hàng nhái

- Các thông tin về sản phẩm được in đầy đủ trên nắp của vỏ hộp lọc dầu chính hãng nhưng lại không được hiển thị trên bao bì hàng nhái.

Sự khác biệt về thông tin sản phẩm, mã số giữa hàng chính hãng và hàng nhái

- Mặt sau của vỏ hộp sản phẩm lọc dầu chính hãng dành cho xe Matiz in tên công ty GM Korea Company, còn phía sau của vỏ hộp hàng nhái có in chữ Distributed By GM Daewoo Auto &Technology.

Mặt sau vỏ hộp có sự khác nhau về chú thích

- Đáy vỏ hộp của sản phẩm lọc dầu chính hãng có thiết kế khác so với hàng nhái.

Đáy vỏ hộp được thiết kế khác biệt

Hai, phân biệt qua các chi tiết trên hộp dầu

- Về màu sắc: Vỏ hộp lọc dầu động cơ dành cho xe Matiz chính hãng được sơn màu đen, trong khi đó, sản phẩm hàng nhái có màu xanh.

Màu sắc và tem chống giả của sản phẩm chính hãng khác với hàng nhái

Xem video:

- Về logo: Trên hàng nhái được in logo của GM DAEWOO. Đây là logo cũ của công ty và hiện tại không còn được sử dụng. Còn trên sản phẩm lọc dầu chính hãng được in logo GM kèm theo mã của sản phẩm.

Logo trên sản phẩm có sự khác biệt

Xem video:

Ý kiến khách hàng:

“Để người tiêu dùng nhận biết được giữa hàng chính hãng và hàng nhái phải đặt 2 sản phẩm cạnh nhau. Tuy nhiên cũng rất khó để nhận biết vì không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ về các thông số kĩ thuật trên sản phẩm lọc dầu" - Tiến sĩ Vật lý Trần Đăng Khoa cho biết.

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng lọc dầu động cơ xe Matiz chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news