Tin mới

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: "Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố"

Thứ tư, 20/06/2018, 09:01 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian dài bị nhiều cá nhân và tổ chức nặc danh công kích, xuyên tạc về Chamichi Vietnam, lăng mạ và xúc phạm danh dự không chỉ cá nhân, mà ngay cả các thành viên gia đình, trong đó có những em bé còn rất nhỏ. Nhà văn Gào (Vũ Phương Thanh) đã nhờ tới sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Sau khoảng thời gian dài bị nhiều cá nhân và tổ chức nặc danh công kích, xuyên tạc về Chamichi Vietnam, lăng mạ và xúc phạm danh dự không chỉ cá nhân, mà ngay cả các thành viên gia đình, trong đó có những em bé còn rất nhỏ. Nhà văn Gào (Vũ Phương Thanh) đã nhờ tới sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Bị tố sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nhà văn Gào đưa ra các bằng chứng phản bác tin đồn

Sau nhiều tháng khá im ắng trên mạng xã hội, mới đây nhà văn 8X Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh) đã đăng tải bài chia sẻ rất dài về những khó khăn mà cô phải đối mặt thời gian qua. Một trong những sự cố đó, chính là việc thương hiệu trà sữa Chamichi của cô bị tố nguyên liệu không rõ nguồn gốc. 

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 1.

Nhà văn Gào.

Chamichi là một thương hiệu trà sữa đến từ Thái Lan và có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2017. Theo chia sẻ của Gào, một nhóm người trên mạng xã hội đã đi tập hợp những "chứng cứ" mà theo họ, trà sữa Chamichi không thực sự ngon và đảm bảo chất lượng như những gì được quảng cáo. Thậm chí, nhóm này còn lập ra nhiều trang trên Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 2.

Những trang blog được lập lên với mục đích công kích thương hiệu Chamichi của Gào. Ảnh: NVCC

Một đoạn tin nhắn được đăng tải bên trong group kín giữa một người suýt-là-nhân-viên của Chamichi và thành viên nhóm công kích, liên tục khẳng định nguyên liệu Chamichi dùng để pha chế trà sữa không đảm bảo.

"Nguyên liệu không có nhãn mác gì đâu, đóng bình trắng hếu à. Có mỗi sữa tươi là dùng sữa Đà Lạt milk hay gì đấy, mà uống về tụi em bị tào tháo dí sút 2 cân. Bán thật không biết nhưng tụi em đi training toàn dùng nguyên liệu thừa à. Sữa có hôm hết hạn một ngày rồi nhưng vẫn để đây xài. Mọi người cũng an ủi, kệ quá hạn một ngày không sao đâu. Nói chung dư gì thì cho tụi em training món đó, có nhiều món training đi training lại tụi em muốn ói". 

Thậm chí một trang blog nặc danh cũng được lập ra kèm loạt bài viết với những tựa đề: "Tìm hiểu về Chamichi", "Bạn bè của Gào có thực sự thích Chamichi không?". Nhiều bình luận khác bên dưới những bài viết tố Chamichi không rõ nguồn gốc cũng cho rằng, "mình uống trà sữa mà như uống nước hoa hồng, sặc mùi hoá chất, vị lợm lợm", "cảm thấy kinh tởm". 

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 3.

Thêm những trang blog nặc danh. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với chúng tôi tối ngày 19/6, Gào khẳng định Chamichi có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc nguyên liệu cũng như bản đăng ký quyền tác giả. Theo đó, nguyên liệu của Chamichi được nhập từ Thái Lan, Đài Loan và Nhật Bản. Các nguyên liệu ở Đài Loan và Nhật sẽ được chuyển tới Thái Lan và nhập cùng với đơn hàng nội địa Thái Lan, ship trực tiếp về Việt Nam thông qua đường biển. Chamichi có đầy đủ công bố lưu hành, an toàn vệ sinh thực phẩm của tất cả các nguyên liệu cho tới ly, nắp ly theo yêu cầu và quy chuẩn của Bộ Y tế.

"Công ty cung cấp sữa cho Chamichi là Đà Lạt Milk. Sữa được cung cấp theo ngày. Điều này hoàn toàn có thể xác minh thông qua hoá đơn chứng từ, cũng như sữa tại cửa hàng luôn tươi mới hàng ngày. Nên điều trên là hoàn toàn vu khống. Còn việc dùng đồ thừa để training nhân viên cũng hoàn toàn sai. Bộ phận kho tổng của Chamichi Vietnam xuất hàng để training theo yêu cầu của trainer. Mỗi đợt training đều xuất 1 lượng hàng mới hoàn toàn theo yêu cầu.

Về cá nhân cung cấp thông tin trên mạng kia không phải là nhân viên Chamichi, chưa từng làm việc tại store hay đến cửa hàng Chamichi. Cá nhân này bị admin trong các group kín lôi kéo và dụ dỗ, đưa thông tin sai sự thật. Tôi khẳng định lại lần nữa bạn đó không phải nhân viên và chưa từng đi làm tại store một ngày nào". 

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự:

Một số công bố hợp quy do Cục an toàn thực phẩm cấp cho Chamichi Vietnam. 

Gia đình Gào bị lăng mạ, xúc phạm danh dự nghiêm trọng 

Không chỉ dừng lại ở việc công kích công ty kinh doanh của Gào, nhiều người còn quay sang soi mói đời tư, cuộc sống hôn nhân gia đình của cô. Theo đó, những trang mạng thường xuyên khai thác, chia sẻ các thông tin về đời tư (hình ảnh, tư liệu cá nhân) tung lên mạng xã hội mà chưa được sự cho phép. Nhiều bình luận với những ngôn từ ác ý mang tính khiêu khích, bịa đặt đều nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm không chỉ đối với Gào, mà ngay cả các thành viên gia đình, trong đó có những em bé còn rất nhỏ.

"Nên với Thanh, sự tấn công này vô cùng nghiêm trọng, hết sức nặng nề. Rồi một ngày, Thanh nhận ra, sự im lặng của Thanh không còn là sự bảo vệ cho gia đình mình nữa. Những câu nói ác ý trên mạng không chỉ còn là câu chuyện phiếm nữa. Mà những con người xa lạ ấy, thực sự muốn giết chết Thanh bằng sự tấn công có tổ chức, và đau đớn hơn, họ muốn làm tổn thương những người mà Thanh yêu thương còn hơn sinh mạng, là chồng, là các con, là bố mẹ Thanh, là nhân viên, bạn bè, là cả gia đình Thanh. Họ không buông tha ai cả.

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 5.

Có hẳn group "Anti Gào Zone" để lăng mạ cô và gia đình. Ảnh: NVCC

Nếu chỉ dừng lại ở nói xấu rồi cho qua, thì có lẽ mọi chuyện cũng như một cơn mưa mùa hạ, tuy nặng hạt đó, nhưng nắng sẽ sớm lên mà. Có điều, nhiều tháng qua rồi, nó không như vậy. Nỗi đau đớn của người phụ nữ trưởng thành không còn nằm ở chuyện bản thân mình bị làm nhục, bị lăng mạ. Mà là những gì mình yêu quý nhất, bị chà đạp, bị coi thường, bị xúc phạm, phỉ bám, bị bạo hành. 

Thanh im lặng đủ rồi. Im lặng trong nước mắt khi 1 giờ sáng hai vợ chồng đưa con đi cấp cứu nhưng cùng ngày hôm đó những kẻ xấu trên mạng viết tin nhắn lăng mạ chồng mình, viết tin nhắn cho đối tác của mình yêu cầu huỷ hợp đồng với mình và lập hàng loạt các trang thoá mạ mình. Im lặng khi chồng nằm viện cấp cứu lấy 8 cây đinh trong cột sống đầy đau đớn, vợ đứng đờ đẫn nuốt nước mắt vào trong, thì những kẻ trên mạng gửi hình ghép phỉ báng chồng mình, và nói những điều bịa đặt vu khống về sự hy sinh của anh ấy cho gia đình " - Gào chia sẻ trong bài viết trên trang facebook cá nhân. 

Gào cũng cho biết hiện cô có khối lượng dữ liệu bao gồm 2.000 trang A4 làm bằng chứng gửi cơ quan điều tra và 1 tệp file google drive chứa nhiều comment lăng mạ và xúc phạm về gia đình cô, xuyên tạc về Chamichi Vietnam.

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 6.

Một bài viết với nội dung xúc phạm danh dự cá nhân Gào. Ảnh: NVCC

Được biết, phía Gào cũng đã gửi đơn "Tố Cáo Tội Phạm" và các bằng chứng liên quan đến Văn Phòng Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An TP. Hồ Chí Minh - PC45. PC45 đã chuyển tiếp hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra, cụ thể là đơn vị PC44 tiếp nhận và xem xét giải quyết theo quy định.

 
Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 7.

Gào giờ đã là mẹ của 3 bé xinh xắn, đáng yêu. Hơn lúc nào hết, chị muốn đứng lên bảo vệ chính tổ ấm của mình. Ảnh: NVCC

"Tôi mong rằng những cá nhân và tổ chức sẽ bị khởi tố theo đúng luật pháp"

Những tin đồn bôi nhọ danh dự cá nhân Gào, gia đình cô và thương hiệu Chamichi xuất hiện từ tháng 2 năm 2018. Gào chia sẻ, những đối tượng này không chỉ xúc phạm, vu khống, bôi nhỏ trên các trang mạng mà còn có hành vi rình mò, theo dõi, tấn công cá nhân. Vì vậy, do lo lắng cho sự an toàn của gia đình và người thân, nhất là trong giai đoạn sau sinh, thể trạng yếu, nên cá nhân Gào đã phải tiếp nhận điều trị trầm cảm, sang chấn tâm lý. Gia đình cũng rất mệt mỏi vì thường xuyên bị những đối tượng này nhắn tin đe doạ, quấy rối.

Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 8.

"Những đối tượng này đã thành lập các blog, thường xuyên đăng tải những thông tin sai sự thật về Chamichi. Câu kết và lôi kéo những người sử dụng mạng tấn công vào thương hiệu khiến Nhà văn Gào đang điều trị trầm cảm vì bị xúc phạm danh dự: Tôi mong những cá nhân và tổ chức bôi nhọ mình sẽ bị khởi tố - Ảnh 9.

"Lý do bây giờ tôi mới lên tiếng, là do đợi thông báo tiếp nhận của cơ quan công an. Chính vì quyết tâm làm đến cùng và đưa các đối tượng nặc danh này ra ánh sáng, nên tôi mới kiên nhẫn chờ đợi đến vậy. Mục đích cuối cùng là muốn pháp luật được thực thi. 

Tôi xin nói rõ hiện công ty và cá nhân tôi đang làm đúng theo trình tự pháp luật, luật tố tụng hình sự. Những người chủ mưu đứng đằng sau sự việc tàn nhẫn này, cần được pháp luật trừng trị nghiêm minh, sau quá trình điều tra, tôi mong rằng những cá nhân và tổ chức này sẽ bị khởi tố theo đúng luật pháp".

Minh Nhân

Theo Kênh 14/Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news