Tin mới

Nhà trường nói về nữ giáo viên nhảy cầu, để lại thư tuyệt mệnh

Thứ sáu, 20/07/2018, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến việc nữ giáo viên nhảy cầu tự tử, theo lời Hiệu trưởng trường nữ giáo viên Th. từng công tác, giáo viên này đã nghỉ việc từ trước đó.

Liên quan đến việc nữ giáo viên nhảy cầu tự tử, theo lời Hiệu trưởng trường nữ giáo viên Th. từng công tác, giáo viên này đã nghỉ việc từ trước đó.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Hoàng Thị Huệ - Hiệu trưởng trường tiểu học xã Phạm Mệnh (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cho biết, nữ giáo viên Ngô Thị Thu Th. đã xin nghỉ việc từ trước khi xảy ra sự việc.

Nhà trường nói về nữ giáo viên nhảy cầu, để lại thư tuyệt mệnh - Ảnh 1.

Trường tiểu học Phạm Mệnh, nơi chị Th. từng giảng dạy.

"Cô Th. trước kia dạy học ở một trường trung học cơ sở. Sau đó, cô Th. xin vào làm hợp đồng thời vụ với trường tôi từ giữa năm học 2016 – 2017. Tại đây, cô Th. giảng dạy cho các em học sinh bộ môn Tin học. Đến đầu tháng 5/2018, cô Th. đã gọi điện trao đổi trực tiếp với tôi là muốn được nghỉ việc và phía nhà trường cùng ban giám hiệu đã đồng ý với quyết định của cô Th.", bà Huệ nói.

Khi được hỏi về lý do tại sao chị Th. đang giảng dạy bình thường mà lại xin nghỉ, bà Huệ nói rằng chị Th. đang mang thai, thời gian gần đây hay than phiền về sức khỏe của mình và hay đau yếu, có những hôm không thể đứng lớp được.

Chị Th. xin nghỉ để có thời gian và điều kiện chăm sóc sức khỏe và muốn thai nhi được an toàn và khỏe mạnh. Vì chỉ là giáo viên hợp đồng thời vụ, không có sự ràng buộc bởi những thủ tục hành chính nên mọi việc được giải quyết ngay sau đó.

Về phía nhà trường, vì chị Th. xin nghỉ đột ngột nên đã phải tìm giáo viên khác để giảng dạy, không để xảy ra tình trạng trống tiết.

Bà Huệ chia sẻ thêm: "Thời gian còn công tác tại trường, cô Th. hòa đồng, vui vẻ với các đồng nghiệp và các em học sinh. Tôi không thấy cô ấy có biểu hiện gì bất thường gì về tâm lý ngoài việc lo lắng sức khỏe thai nhi.

Sau khi cô Th. nghỉ việc, chúng tôi cũng không liên lạc gì với cô ấy. Hôm trước nhận được tin cô ấy nhảy cầu tự tử, tôi và mọi người bàng hoàng quá. Ừ thì số phận mỗi người mỗi khác, nhưng mọi chuyện đều có cách giải quyết, cô ấy quyên sinh thì tiêu cực quá.

Nghĩ lại, cô ấy vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Khi đưa tang, chúng tôi cũng đưa cô Th. đến nơi an nghỉ cuối cùng. Mong rằng ở một thế giới khác, cô ấy sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn".

Ông Hải - Trưởng Công an xã Thất Hùng, huyện Kinh Môn thông tin, trong thời gian chị Th. lấy chồng và sinh sống tại địa bàn, chính quyền địa phương, làng xóm không thấy gia đình chị Th. có xích mích, cãi vã gì. Mối quan hệ của cá nhân chị Th. cùng gia đình với làng xóm cũng hòa đồng, không xảy ra điều tiếng.

Nhà trường nói về nữ giáo viên nhảy cầu, để lại thư tuyệt mệnh - Ảnh 2.

Xe máy, tư trang cùng lá thư tuyệt mệnh phía sau xe mà chị Th. để lại.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào chiều ngày 17/7, quần chúng nhân dân đi qua tỉnh lộ 388 phát hiện chiếc xe máy màu đỏ ở cầu Hiệp Thượng (xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) dựng giữa cầu, chìa khoá cắm trên xe, người dân nghi có người đã nhảy cầu.

Khi kiểm tra cốp xe, cơ quan công an thấy có giấy tờ tùy thân và lá thư tuyệt mệnh với nội dung: "Bố mẹ, con xin lỗi, con bất hiếu. Xin tha thứ cho con. Đừng trách chồng con, bố mẹ nhé. Chồng con rất tốt. Yêu gia đình mình. Con hơi mệt, cho con nằm nghỉ cả nhà nhé! Con bất hiếu. Chồng yêu! Xin lỗi vì nói dối anh là em đi mua rau. Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối em nói dối. Chúc chồng yêu quý hạnh phúc. Yêu chồng".

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể nạn nhân cách vị trí cầu Hiệp Thượng không xa. Nạn nhân được xác định là chị Ngô Thị Thu Th. (SN 1993, nguyên quán tại xã Bạch Đằng), hiện đang sinh sống cùng chồng tại xã Thất Hùng (cùng huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể của chị Th. cho gia đình lo hậu sự.

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news