Tin mới

Nhà trường lên tiếng về việc học sinh lớp 6 tử vong khi đi ngoại khóa

Thứ bảy, 07/04/2018, 18:32 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THCS Xuân La cho biết, trong khi đi ở con suối cạn thuộc khu du lịch thác Thăng Thiên, cháu S. đã ngã úp mặt xuống vũng nước.

Hiệu trưởng trường THCS Xuân La cho biết, trong khi đi ở con suối cạn thuộc khu du lịch thác Thăng Thiên, cháu S. đã ngã úp mặt xuống vũng nước.

Liên quan đến sự việc nam sinh Ngô Văn C. (học sinh lớp 6C, trường Trung học cơ sở Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) tử vong bất thường khi đi ngoại khoá với nhà trường tại khu vực thác Thăng Thiên (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình) chiều 7/4, trường Trung học cơ sở Xuân La đã tổ chức buổi thông tin đến các cơ quan báo chí về sự việc.

Bà Trần Thị Mỹ Lâm - Hiệu trưởng trường THCS Xuân La.

Tại buổi thông tin, bà Trần Thị Mỹ Lâm - Hiệu trưởng trường THCS Xuân La cho biết: Vào ngày 5/4, trường THCS Xuân La tổ chức buổi dã ngoại tại nhà máy thuỷ điện Hoà Bình và khu vực thác Thăng Thiên (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình) có văn bản và được sự đồng ý của Phòng Giáo dục và đào tạo quận Tây Hồ.

Buổi dã ngoại có gần 800 học sinh tham gia cùng các bậc phụ huynh. Trước khi đi, nhà trường đã có giấy thông báo về gia đình thay cho bản cam kết giữa nhà trường và gia đình về tình trạng sức khoẻ của các học sinh khi đi dã ngoại.

Nếu cháu nào không đủ điều kiện về sức khoẻ thì ở nhà và gia đình sẽ quản lý con em mình ngày hôm đấy.

Vào đầu năm học 2017 - 2018, qua kiểm tra sức khoẻ cháu Ngô Văn S. hoàn toàn bình thường và đủ điều kiện theo học cũng như đi dã ngoại.

Trường tiểu học Xuân La nơi cháu S. theo học.

"Theo kế hoạch vào 12h30 ngày 5/4, đoàn sẽ di chuyển từ nhà máy thuỷ điện Hoà Bình sang thác Thăng Thiên (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình).

Trong đoàn, xe của tôi đi cuối cùng. Khi tôi vừa bước chân xuống cửa ô tô tại khu vực cổng thác Thăng Thiên vào lúc 13h17 phút thì nhận được thông báo của một giáo viên trong đoàn là có một học sinh bị ngất.

Sau đó, tôi nhanh chóng chạy lại chỗ học sinh này thì thấy cô nhân viên y tế đang hô hấp cho cháu nhưng người cháu đã tím tái.

Thấy vậy, tôi lập tức bảo xe của khu du lịch đưa cháu tới trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn...", bà Lâm thông tin.

Bà Lâm cũng cho hay, khi cháu S. được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn thì cháu đã tử vong mặc dù được các bác sỹ tận tình chăm sóc, cứu chữa.

Nhà trường lên tiếng về việc học sinh lớp 6 tử vong khi đi ngoại khóa - Ảnh 3.

Khu vực cháu S. ngã úp mặt xuống nước. (Ảnh: Phòng GD & ĐT Tây Hồ cung cấp)

Bà Lâm cũng cho hay, sau khi cháu S. tử vong, qua làm việc với các học sinh và thầy cô trong đoàn, quản lý lớp cháu học sinh này thì khi đi qua cổng khu vực thác Thăng Thiên khoảng 500 mét, trong lúc đang đi bên dưới một một con suối cạn cháu S. bị ngã úp mặt xuống nước.

Ngay sau đó, nam sinh này đã được các thầy trong trường đỡ dậy và cô nhân viên y tế đi cùng sơ cấp cứu, đưa đi viện. Khi đỡ dậy thì cháu S. có một vết xước ở mặt.

"Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã dừng cuộc ngoại khoá và đưa các học sinh về nhà đồng thời thông báo cho gia đình.

Sự việc xảy ra rất đáng tiếc và đau lòng, nằm ngoại dự kiến. Tất cả mọi vấn đề tôi là người đứng đầu, tôi sẽ chịu trách nhiệm.

 

Còn lại việc trước mắt chúng tôi lo hậu sự cho cháu bé phải chu đáo. Từ hôm xảy ra sự việc tới nay, tôi đều có mặt ở gia đình cháu bé để lo hậu sự. Không chỉ bản thân tôi mà tất cả đội ngũ giáo viên trong trương đều rất đau xót...", bà Lâm buồn rầu chia sẻ tại buổi thông tin.

Trả lời câu hỏi của PV về việc đưa các học sinh vào thác Thăng Thiên có nằm trong kế hoạch ngoại khoá mà Phòng Giáo dục quận Tây Hồ phê duyệt hay không, bà Lâm khẳng định:

"Đây là kế hoạch riêng, đã được trình lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo từ đầu năm.

Việc đưa các học sinh vào thác Thăng Thiên là có trong kế hoạch đã được lên từ trước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news