Tin mới

Nhà máy chưa xây, hàng trăm người dân đã chặn đường phản đối

Thứ sáu, 16/03/2018, 16:10 (GMT+7)

Hàng trăm người dân xã Mỹ An đã kéo ra chặn Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phỳ Mỹ (Bình Định) để phản đối việc xây dựng nhà máy thủy sản vì sợ gây ô nhiễm.

Hàng trăm người dân xã Mỹ An đã kéo ra chặn Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phỳ Mỹ (Bình Định) để phản đối việc xây dựng nhà máy thủy sản vì sợ gây ô nhiễm.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), cho biết người dân xã Mỹ An tiếp tục kéo lên Quốc lộ 1A chặn đường, không cho xe cộ lưu thông.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h cùng ngày với lý do phản đối việc xây dựng nhà máy thủy sản của Công ty TNHH dịch vụ thủy sản Thảo Loan tại Cụm công nghiệp làng nghề chế biển thủy sản Mỹ An (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ).

Những người tiến hành 1A chủ yếu là phụ nữ, trẻ em, người già.

Việc chặn Quốc lộ 1A khiến việc lưu thông bị ách tắc hoàn toàn. Hiện lực lượng Cảnh sát giao thông Bình Định đã có mặt để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.

Nhà máy chưa xây, hàng trăm người dân đã chặn đường phản đối - Ảnh 1.

Người dân chặn đường phản đối dự án chế biến thủy sản

Trước đó ngày 26/2, người dân xã Mỹ An cũng đã tiến hành chặn Quốc lộ 1A để phản đối dự án nói trên.

Người dân lo sợ dự án nhà máy chế biến thủy sản sẽ gây ô nhiễm môi trường. Trong khi đó, ông Dũng cho biết dự án nằm trong Cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2008. Khu vực này cát trắng, xa dân cư. Chủ dự án mới được cấp thủ tục thuê đất và chưa có động thái xây dựng.

Liên quan đến dự án chế biến thủy sản, UBND tỉnh Bình Định đã mời lãnh đạo huyện Phù Mỹ cùng người dân đối thoại nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

UBND tỉnh Bình Định cũng đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công để các cơ quan chức năng đánh giá lại tác động môi trường của dự án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news