Tin mới

Nhà gái yêu cầu hôn lễ hoành tráng, mẹ chồng "tung chiêu" ngay trong ngày cưới khiến nàng dâu chết lặng

Thứ tư, 26/09/2018, 09:55 (GMT+7)

Đúng như yêu cầu của bố Dung, đám cưới được diễn ra hoành tráng nhất thị trấn từ trước đến nay. Thế nhưng sự thật đằng sau đó đã khiến cô phải "ngậm đắng nuốt cay".

Đúng như yêu cầu của bố Dung, đám cưới được diễn ra hoành tráng nhất thị trấn từ trước đến nay. Thế nhưng sự thật đằng sau đó đã khiến cô phải "ngậm đắng nuốt cay".

Dung và Kiên sinh ra và lớn lên từ một huyện nhưng không quen nhau từ trước. Chỉ đến cả hai lên thành phố đi học đại học và cùng tham gia hội đồng hương thì mới biết đến nhau. 

Nhưng họ cũng chỉ chơi với nhau như những người anh em, bạn bè bình thường chứ không có ý định tiến xa hơn. Lúc đó anh đã là sinh viên năm 3 còn cô chỉ là một cô nàng năm nhất.

Đến tận khi cả hai đã ra trường và đi làm thì họ tình cờ gặp nhau trên cùng chuyến xe về quê. Kiên đã là một người đàn ông chững chạc và trưởng thành còn Dung vẫn là một cô gái xinh đẹp. 

Sau lần tình cờ gặp gỡ đó họ thường xuyên liên lạc và trò chuyện với nhau. Rồi chuyện gì phải đến cũng đến, họ đem lòng cảm mến nhau.

Nhà gái yêu cầu hôn lễ hoành tráng, mẹ chồng tung chiêu ngay trong ngày cưới khiến nàng dâu chết lặng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Ở trong vùng, gia đình Kiên được xem như là khá giả, anh lại là con trai một giỏi giang nên nghiễm nhiên trở thành niềm tự hào của bố mẹ, ông bà và của cả dòng họ. 

Vì vậy ai cũng nghĩ anh sẽ phải lấy một cô vợ xinh xắn, nết na, giỏi giang và có hoàn cảnh gia đình môn đăng hộ đối.

Thế nhưng nhà Dung vốn là một gia đình thuần nông bình thường với 3 đứa con và Dung là con đầu. Ngoại hình của cô khá ưa nhìn nhưng lại chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường. 

Vì vậy mà ngày anh đưa cô về ra mắt, khỏi phải nói, gia đình anh đã thất vọng thế nào. Nhưng không ai ra mặt ngăn cản vì Kiên cũng đã đến tuổi lập gia đình và nhà anh cũng đã mong có cháu để bồng bế.

Cứ tưởng như thế là trót lọt, ai ngờ mọi chuyện không đơn giản như thế. Mà thực ra nguyên nhân của câu chuyện bắt nguồn từ yêu cầu hơi quá của nhà gái, cụ thể là bố Dung. 

Ngày hai nhà gặp mặt để bàn chuyện cưới xin, ông cho rằng dù gì con gái không chỉ công ăn việc làm ổn định mà còn nổi tiếng xinh xắn nhất vùng nên đám cưới nhất định phải hoành tráng.

Sự hoành tráng mà bố Dung muốn ở đây là 12 tráp ăn hỏi, lễ nạp tài là 50 triệu và đoàn xe rước dâu phải đi một vòng khắp thị trấn. 

Bố mẹ anh nghe đến đây khá tức giận, thậm chí đòi hủy hôn nhưng Kiên nhất định không đồng ý. "Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời" nên bố mẹ anh đành phải chấp nhận.

Ngày cưới, không chỉ đáp ứng hết yêu cầu của nhà gái, trước mặt họ hàng và bạn bè hai bên, mẹ chồng Dung trao tặng cho đôi vợ chồng trẻ không biết bao nhiêu kể xiết. 

Kiềng, dây chuyền, lắc tay, nhẫn, bông tai... tất cả đều bằng vàng khiến cho mọi người đều khen cô có số hưởng, "chuột sa chĩnh gạo". 

Đương nhiên, bố mẹ Dung thì vô cùng hoan hỉ vì con gái được gả vào gia đình giàu có như vậy.

Nhà gái yêu cầu hôn lễ hoành tráng, mẹ chồng tung chiêu ngay trong ngày cưới khiến nàng dâu chết lặng - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi đám cưới đã diễn ra xong xuôi và về đến nhà chồng thì Dung mới phát hiện ra toàn bộ số vàng mà mẹ chồng trao đều là hàng giả. 

Những món đồ này được làm giả nhưng tinh vi đến nỗi có thể qua mặt được hết thảy họ hàng cả hai bên. 

Nếu không phải tự tay cầm nắm và đã từng làm thêm trong một cửa tiệm vàng bạc hồi còn đi học thì có lẽ Dung cũng chẳng thể nào biết được điều này.

Dung vô cùng thất vọng và buồn vực bởi hóa ra mẹ chồng lại là một người ghê gớm như vậy. Trước bàn dân thiên hạ, bà đã biến gia đình cô thành trò hề mà nhà cô lại vui vẻ, hoan hỉ. 

Khó chịu trong lòng, Dung đem chuyện này thắc với mẹ chồng và chồng thì câu trả lời của bà còn khiến cô sốc và lo lắng hơn nữa. 

Bà muốn cho cô và nhà gái sáng mắt ra, tiền nhà bà không dễ lấy như thế.

"Đòn hiểm" của mẹ chồng khiến Dung chẳng thể làm gì được ngoài việc ngậm đắng nuốt cay chịu đựng. 

Chẳng lẽ bây giờ cô đi rêu rao chuyện mẹ chồng trao vàng giả? Cô cũng chẳng thể kể lại với bố mẹ mình bởi ông bà nhất định sẽ làm lớn chuyện lên. 

Lúc đó người muối mặt sẽ chẳng ai khác ngoài gia đình cô. Hiện tại Dung cảm thấy lo sợ cho việc làm dâu của mình bởi bà mẹ chồng ghê gớm này mà chẳng biết chia sẻ cùng ai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news