Tin mới

"Nhà có con cọp rồi, cần gì đi đâu!" - Câu nói của mẹ chồng khi con trai rủ cả nhà đi sở thú khiến con dâu không biết đáp sao cho ngầu

Thứ năm, 20/09/2018, 09:49 (GMT+7)

Sau khi nghe thấy con trai rủ cuối tuần cả nhà cùng nhau đi sở thú, bà mẹ chồng đã ngay lập tức liếc xéo cô con dâu kèm theo câu nói đầy ẩn ý khiến nàng dâu ấm ức, ngay lập tức lên mạng nhờ chị em trợ giúp để trả lời sao cho ngầu.

Sau khi nghe thấy con trai rủ cuối tuần cả nhà cùng nhau đi sở thú, bà mẹ chồng đã ngay lập tức liếc xéo cô con dâu kèm theo câu nói đầy ẩn ý khiến nàng dâu ấm ức, ngay lập tức lên mạng nhờ chị em trợ giúp để trả lời sao cho ngầu.

Mẹ chồng - nàng dâu là câu chuyện muôn thuở mà gia đình nào cũng sẽ gặp phải, nhất là khi cùng chung sống dưới một mái nhà. Chẳng vậy mà nhân gian vẫn thường truyền tai nhau “Yêu nhau cũng thể nàng dâu mẹ chồng”.

Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ chồng nàng dâu chẳng tránh được những va chạm không đáng có. Tuy nhiên, chỉ cần nàng dâu sơ sểnh phạm lỗi nhỏ nào đó thôi là y như rằng sẽ bị săm soi, thậm chí còn phải nghe những lời nói cay nghiệt, móc máy của mẹ chồng. Những lời nói vô tình hoặc cố ý của mẹ chồng đôi khi lại khiến những nàng dâu chạnh lòng, stress khá nhiều. Chẳng biết than thở, trút nỗi niềm với ai nàng dâu đành lên mạng chia sẻ với các chị em mong được đồng cảm.

Nhà có con cọp rồi, cần gì đi đâu! - Câu nói của mẹ chồng khi nghe con trai rủ cả nhà cuối tuần đi sở thú khiến con dâu không biết trả lời sao cho ngầu - Ảnh 1.

Mới đây, trong hội nhóm dành cho các chị em xuất hiện đoạn chia sẻ của tài khoản B.V.T về câu nói đá xéo của mẹ chồng khi ông xã ngỏ ý đi đưa cả nhà đi sở thú vào cuối tuần. Quá tức giận và uất ức, nàng dâu đăng đàn tâm sự đồng thời hỏi hội chị em xem phải trả lời sao cho ngầu.

"Chồng nói cuối tuần đưa con đi sở thú xem cọp nha vợ. Mẹ chồng đứng gần làm câu : "nhà có con cọp rồi cần gì đi đâu ". Nói mắt đá về phía em. Em phải trả lời câu gì cho ngầu đây mấy chị", nàng dâu trẻ chia sẻ.

Nhà có con cọp rồi, cần gì đi đâu! - Câu nói của mẹ chồng khi nghe con trai rủ cả nhà cuối tuần đi sở thú khiến con dâu không biết trả lời sao cho ngầu - Ảnh 2.
 

Ngay sau khi câu chuyện của nàng dâu trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội, các chị em liền rào rào hưởng ứng. Bên cạnh những phê phán mẹ chồng ghê gớm, xéo xắt với con dâu thì cũng không ít chị em hiến kế đáp trả mẹ chồng sau cho thật "ngầu".

"Quay sang bảo với con "Đúng rồi con. Con hùm nhà mình còn có chứ đi tìm cọp làm gì", rồi nhẹ nhàng đưa mắt nhìn mẹ chồng âu yếm. Nói thế thôi chứ tớ thấy chị em hiền đến mấy thì khi làm vợ cũng hoá cọp, hoá sư tử hết. Không thế sao giữ được chồng", tài khoản S.T. bình luận.

Chị A.B cũng tranh thủ hiến kế, "Thì bạn cứ vừa cười vừa nói với bà, "Nhà mình không chỉ có cọp mà có cả sư tử nữa đó mẹ", hay bạn cứ đùa mẹ là "Con đi xem cọp nhà và cọp sở thú con nào dữ hơn".

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều chị em lại lên tiếng khuyên nàng dâu trẻ nên "dĩ hoà vi quý", không nên chấp nhặt mẹ chồng vì câu nói như vậy để. "Nhiều khi bà đùa. Nếu là mẹ đẻ nói thì vui vẻ, nhưng vì là mẹ chồng nói nên mình lại nghĩ quá. Cho nên nhiều lúc cũng không cần để ý nhiều quá cho nặng đầu. Bà mẹ chồng đã vậy rồi thì mình chịu nhịn đi 1 chút mẹ nó ạ, chứ đáp trả rồi chẳng yên cửa, yên nhà được".

Quả thật, câu chuyện về mẹ chồng - nàng dâu dường như chẳng bao giờ có hồi kết, bởi thế mà sau khi được đăng tải câu chuyện trên vẫn đang được chị em mang ra bàn tán sôi nổi.

Nam An

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news