Tin mới

Nguyên Phó Chủ nhiệm UBKTTƯ: Vụ Hoài Bảo "cảnh tỉnh những ai chỉ lo vun vén người nhà"

Thứ hai, 18/12/2017, 08:09 (GMT+7)

"Việc xử lý ông Thanh, ông Bảo sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh, làm gương cho tất cả những ai mà bấy lâu nay chỉ muốn lo bợ đỡ, vun vén cho người nhà", ông Hùng nêu rõ.

"Việc xử lý ông Thanh, ông Bảo sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh, làm gương cho tất cả những ai mà bấy lâu nay chỉ muốn lo bợ đỡ, vun vén cho người nhà", ông Hùng nêu rõ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng, cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách Đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH - ĐT .

Cũng trong kết luận, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định, ông Lê Phước Thanh có biểu hiện vun vén cho trai là Lê Phước Hoài Bảo trong thời gian giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam

Trao đổi với PV, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố sai phạm lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và yêu cầu xóa tên khỏi danh sách Đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm với ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng nguyên tắc, quy định.

Nguyên Phó Chủ nhiệm UBKTTƯ: Vụ Hoài Bảo cảnh tỉnh những ai chỉ lo vun vén người nhà - Ảnh 1.

Ông Vũ Quốc Hùng. Ảnh: Viettimes

"Trước đây, Đảng đã nêu nhiều trong Nghị quyết về những biểu hiện con ông, cháu cha trong công tác cán bộ của Đảng và lần này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, xử lý vụ việc cụ thể đối với ông Lê Phước Thanh, Lê Phước Hoài Bảo, tôi đánh giá như vậy là rất thỏa đáng, chính xác", ông Hùng nói.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định, việc xem xét, xử lý ông Bảo không phải là coi thường thế hệ trẻ mà là xử lý kịp thời việc bố cùng các cán bộ đã nể nang, tiến hành nâng đỡ, ưu ái đưa ông Bảo lên chức vụ nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn, quy định.

"Có thể nói, quá trình đề bạt, nâng đỡ ông Bảo như Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận là không đúng, không đảm bảo tiêu chuẩn, quy định và rất lộn xộn.

Việc xử lý ông Thanh, ông Bảo sẽ là bài học sâu sắc, hồi chuông cảnh tỉnh, làm gương cho tất cả những ai mà bấy lâu nay chỉ muốn lo, bợ đỡ, vun vén cho người nhà mà không công tâm, khách quan trong việc lựa chọn, đề bạy, bổ nhiệm cán bộ.

Tôi cũng muốn nói, nếu cứ để như trường hợp ở Quảng Nam này sẽ rất nguy hiểm, Đảng sẽ mất uy tín, niềm tin, nhân dân không chấp nhận", ông Hùng nêu rõ.

Còn ĐBQH Lê Thanh Vân, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho hay, kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm tra trước đều nói làm đúng quy trình, đến lúc dư luận nêu ý kiến, UBKT Trung ương vào cuộc tiếp và phát hiện sự thật không phải như thế.

"Rõ ràng phải xem xét trách nhiệm của những đoàn thanh tra, kiểm tra trước đó xem có phải do bao che hay không, hay do năng lực yếu kém. Phải làm rõ những bất thường trong các vấn đề này", ông Vân nói.

Ông cũng nhấn mạnh thêm, việc kiểm tra xem cái tâm có trong sáng hay không, có cố ý bao che hay không hoặc là do năng lực yếu kém.

"Nếu năng lực yếu kém thì nên cho họ nghỉ việc, còn bao che thì cần xử lý nghiêm minh", ông Vân nói thêm.

Trong khi đó, trao đổi với PV, một cán bộ của Bộ Nội vụ từng tham gia đoàn kiểm tra đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo cho biết thêm, sẽ kiểm tra lại các văn bản, thông tin và sẽ có trao đổi lại với báo chí để đảm bảo thông tin khách quan, chính xác về việc này.

Vị này cũng đề nghị PV xem xét lại kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với trách nhiệm của ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Quảng Nam khi đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news