Tin mới

Nguyên nhân bất ngờ khiến nước giếng nóng bất thường hơn 60 độ C ở Đắk Lắk

Thứ ba, 20/03/2018, 19:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nước giếng nóng bất thường hơn 0 độ C tại nhà dân ở Đắk Lắk, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Liên quan đến vụ việc nước giếng nóng bất thường hơn 0 độ C tại nhà dân ở Đắk Lắk, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Theo báo Người Lao Động, ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cho biết ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Sửu ở xã này nóng lên bất thường.

Theo đó, nguyên nhân được xác định là do nước giếng bị nhiễm điện. Qua kiểm tra đã phát hiện nguồn điện từ máy bơm nước dưới giếng của gia đình bà Sửu bị hở khiến nước giếng bị nóng lên. Bên cạnh đó, trong khoảng 8 ngày lượng điện sử dụng của gia đình bà Sửu tăng đột biến khoảng 1 triệu đồng so với bình thường.

Giếng nước nóng bất thường nhà bà Sửu. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trước đó, báo Người Lao Động, Tri thức trực tuyến, Tiền Phong đưa tin, ớc giếng đào nhà bà Khuất Thị Sửu (thôn 1, xã Hòa Thắng) nóng lên bất thường hơn một tuần nay. Sự việc khiến gia đình bà Sửu lo lắng, đồng thời khiến người dân trong thôn hiếu kỳ đến xem. Một số người truyền tai nhau rằng đây có thể là mỏ nước “khoáng nóng”.

Bà Sửu cho biết sáng 7/3, khi con dâu bà bơm nước từ giếng lên để sinh hoạt thì phát hiện nước rất nóng (khoảng 60 đến 70 độ C). Ngoài nóng, nước kèm theo bốc khói, nhất là vào sáng sớm và buổi trưa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news