Tin mới

Người phụ nữ tỉ mỉ "lên kịch bản" thanh toán người tình bằng súng

Thứ tư, 27/07/2016, 09:31 (GMT+7)

Lan thường xuyên tâm sự với Hữu Thịnh rằng tình cảm của mình với ông T. ngày càng rạn nứt..., Thịnh hứa sẽ trả thù thay và 2 người bắt đầu lên kế hoạch trả thù. Sau đó, kế hoạch được Lan lập ra rất tỉ mỉ, bài bản.

Lan thường xuyên tâm sự với Hữu Thịnh rằng tình cảm của mình với ông T. ngày càng rạn nứt..., Thịnh hứa sẽ trả thù thay và 2 người bắt đầu lên kế hoạch trả thù. Sau đó, kế hoạch được Lan lập ra rất tỉ mỉ, bài bản.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ TP HCM) về tội giết người.

Lan chính là người chủ mưu thuê sát thủ dùng súng bắn người tình là ông Phạm Đức T. (43 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trước đó, ngày 25/7, hai sát thủ được Lan thuê là Trần Hữu Thịnh (33 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng quê Hải Phòng) cũng bị khởi tố về tội giết người. Hữu Thịnh chính là cháu kết nghĩa ngoài giang hồ của Lan.

Được biết, ông T. và bà Lan có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên, trong quá trình sống chung cả hai phát sinh mâu thuẫn, ông T. nhiều lần đánh đập khiến bà Lan bức xúc.

Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan điều tra - Ảnh: Vietnamnet

Giận người tình, bà Lan bỏ ra ngoài sống và mang chuyện đánh đập trên tâm sự với Hữu Thịnh và ông này hứa sẽ trả thù thay cho “cô kết nghĩa”.

"Lên kịch bản" sát hại giám đốc doanh nghiệp

Thông tin thêm trên báo Công an nhân dân, sau đó, kế hoạch được Lan lập ra rất tỉ mỉ, bài bản. Hữu Thịnh cũng xóa toàn bộ dấu vết liên quan đến mình và rất tự tin nghĩ rằng cơ quan chức năng khó lần ra vụ án. Cách ngày gây án khoảng hai tháng, Lan làm hòa với người tình để chứng tỏ Lan vẫn rất yêu thương ông T., đồng thời lên kế hoạch gây án cho đàn em thực hiện mà không ai tìm ra dấu vết.

Trước khi gây án vài ngày, Lan rủ ông T. đi nghỉ mát tại Nha Trang, sau đó về vạch kế hoạch cho Hữu Thịnh gây án nhằm trả thù những tháng ngày bị ông T đánh đập, hành hạ.

Cụ thể, Lan trực tiếp vẽ sơ đồ, chỉ đường cho Hữu Thịnh vào hiện trường gây án. Trong quá trình gây án, Lan còn tạo chứng cứ ngoại phạm đi đám giỗ với bạn bè tại huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) để tránh sự nghi ngờ của cơ quan Công an và người thân.

Nhận được tin đàn em gây án xong, Lan tức tức tốc chạy xuống hiện trường rồi đến bệnh viện chăm sóc T từng ngày. Lan luôn tỏ vẻ quan tâm người tình như mình là người không liên quan, Lan khóc lóc vì sợ người tình không qua khỏi.

Sau khi Hữu Thịnh cùng đồng bọn gây án xong, Lan cho 15 triệu đồng để trốn ra Hải Phòng. Hữu Thịnh cùng Nguyễn Văn Toàn đã tính đến chuyện vượt biên sang Trung Quốc một thời gian. Tuy nhiên, các đối tượng chưa kịp bỏ trốn đi thì bị trinh sát Cục C45 phát hiện, đeo bám.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ngay sau khi bị bắt, bà Lan tỏ ra hợp tác, khai báo nội dung vụ việc và lý giải một phần lý do vì sao nhờ người “xử lý” ông T.

Năm 2010, ông T làm ăn thất bại ở Hải Phòng nên vào TP.HCM thuê trọ. Hai người gặp nhau rồi chung sống như vợ chồng.

“Ông T. nợ rất nhiều và bị anh em giang hồ ở Hải Phòng tìm kiếm nhưng khi gặp tôi, họ quay về, không làm khó ông T. nữa” - bà Lan nói.

Theo bà Lan, sau khi lập công ty ở huyện Tân Thành, việc làm ăn của ông T. khá thuận lợi. “Nhìn bên ngoài, tôi được ông T. chiều chuộng nhưng thực tế thì khác. Ông ấy nhiều lần bạo hành tôi, đánh tôi đến gãy chân... Ông ấy lại có tình cảm với người khác nên tôi rất ức chế, tâm sự với Hữu Thịnh. Tôi thực sự thấy áy náy vì đẩy Hữu Thịnh vào hoàn cảnh này” - bà Lan kể.

Theo bà Lan, Hữu Thịnh có vợ con, làm nghề lái xe và có tiệm sửa điện thoại tại Hải Phòng. Khi nghe bà Lan tâm sự, Hữu Thịnh hiểu ý bà Lan nên ra tay.

Xem thêm video:

[mecloud]oFE7Gw3tHL[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news