Tin mới

Người phụ nữ nhập viện vì tụ máu não do dùng điện thoại suốt 20 tiếng không nghỉ

Thứ năm, 15/03/2018, 10:27 (GMT+7)

Người phụ nữ Trung Quốc 47 tuổi đã được đưa đến bệnh viện vì tụ máu trong não do sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng để giết thời gian khi đi tàu hỏa.

Người phụ nữ Trung Quốc 47 tuổi đã được đưa đến bệnh viện vì tụ máu trong não do sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng để giết thời gian khi đi tàu hỏa.

Vụ người phụ nữ phải phẫu thuật tụ máu não sau hơn 20 tiếng sử dụng điện thoại di động không nghỉ xảy ra cách đây gần một tháng, nhưng mới được các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin gần đây.

Theo đó, người phụ nữ 47 tuổi này là một công nhân đi làm ăn xa. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, cô đã đi tàu từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam đến thành phố Quảng Châu.

Người phụ nữ suýt mất mạng vì sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng

Như nhiều người khác, cô sử dụng điện thoại trong chuyến đi để giết thời gian, trang web tin tức Kankan Newsđưa tin.

Vì xe lửa chật kín người, cô không thể di chuyển và duy trì một tư thế, tay phải luôn cầm điện thoại trong suốt hành trình, hơn 20 tiếng.

Sau đó, khi xuống tàu, người phụ nữ này đã bị ngất đi. Cô nhanh chóng được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ cho biết, người phụ nữ này đã bị tụ máu trong não.

Các bác sĩ buộc phải thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ để loại bỏ các cục máu đông, ngăn chặn tình trạng gây tắc nghẽn các động mạnh trong não – có thể đe doạ tính mạng.

“Chúng tôi lấy ra nhiều cục máu đông, tổng cộng gần 2cm, gấp hai lần so với bệnh nhân thường gặp. Chúng tôi cho rằng, cô ấy giữ tư thế quá lâu, khiến các mạch máu phía bên phải cổ của cô ấy bị đè ép”, Meng Heng, chuyên gia thần kinh học thuộc Bệnh viện Đại học Tế Nam ở Quảng Châu, cho biết.

Người phụ nữ này hiện đang dần hồi phục sức khỏe. Cô cũng cho biết mình chưa từng mắc các bệnh về tim mạch hay hệ thần kinh nào trước đây.

Ngoài ra, bác sĩ Meng cũng cảnh báo, đang ngày càng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tụ máu. Ông khuyên những người thích sử dụng điện thoại nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời giữ cho mình một tư thế thoải mái, đặc biệt là khi phải di chuyển trong một chuyến đi dài.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news