Tin mới

Người nông dân khóc giữa chuồng lợn ngập nước gây bão mạng Trung Quốc

Thứ tư, 06/07/2016, 10:00 (GMT+7)

Bức ảnh một người nông dân đứng khóc giữa chuồng lợn 6.000 con dầm mình trong nước lũ đã thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc về thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra.

Bức ảnh một người nông dân đứng khóc giữa chuồng lợn 6.000 con dầm mình trong nước lũ đã thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc về thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra.

Bức ảnh này được chụp tại công ty nông nghiệp sinh thái Khang Nguyên, huyện Thư Thành, thành phố Lục An, tỉnh An Huy. Trong ảnh, anh Lý Tổ Minh, công nhân của công ty chỉ biết gạt nước mắt nhìn đàn lợn 6.000 con bị ngập trong nước lũ gần 20 tiếng.

Anh Lý Tổ Minh đứng khóc giữa chuồng lợn ngập nước. Ảnh: China News

Do các quy định về phòng chống dịch bệnh, công nhân ở đây không được phép di chuyển đàn lợn, trong khi mưa lớn vẫn không ngừng trút xuống khiến mực nước trong chuồng trại dâng cao. Bởi vậy, anh Lý chỉ có thể gạt nước mắt nhìn đàn lợn sẽ chết trong nay mai.

Bức ảnh đang gây nên bão mạng ở Trung Quốc vì những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Ảnh: China News

Bức ảnh này hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc về những thiệt hại nặng nề mà mưa lũ gây ra.

Theo Reuters, tính đến ngày 5/7, lũ lụt tại 11 tỉnh miền trung và nam Trung Quốc đã tàn phá hơn 1,9 triệu hecta đất trồng hoa màu, trong đó 250.000 hecta bị phá hủy hoàn toàn. Tổng thiệt hại lên tới 5,7 tỉ USD.

 

Mưa lớn cũng đã làm 128 người chết ở 11 tỉnh và hiện ít nhất 42 người vẫn còn mất tích, hơn 1,3 triệu người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa, 40.000 tòa nhà bị phá hủy vì lũ lụt và mưa lớn.

Chính phủ Trung Quốc huy động hơn 2.500 lính đi cứu nạn.

​Tại tỉnh An Huy, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, lũ lụt đã giết chết khoảng 7.100 con lợn, 215 con bò và hơn 5,1 triệu gia cầm. Chính phủ Trung Quốc huy động hơn 2.500 lính đi cứu nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news