Tin mới

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào?

Thứ năm, 19/04/2018, 09:15 (GMT+7)

Cứ nhìn hình ảnh những biểu tượng sắc đẹp của Nhật Bản, bạn sẽ thấy, ở đất nước mặt trời mọc này, nếu không có khuôn mặt thon gọn, da trắng, mắt to, chân dài và răng khểnh thì còn lâu mới được gọi là người đẹp.

Cứ nhìn hình ảnh những biểu tượng sắc đẹp của Nhật Bản, bạn sẽ thấy, ở đất nước mặt trời mọc này, nếu không có khuôn mặt thon gọn, da trắng, mắt to, chân dài và răng khểnh thì còn lâu mới được gọi là người đẹp.

1. Mắt hai mí

Nếu bạn là fan của manga và anime Nhật thì sẽ thấy rất nhiều nhân vật, cả nam lẫn nữ đều có đôi mắt to tròn, lấp lánh. Mà không chỉ trong manga, anime mà phần lớn những người nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc đều sở hữu đôi mắt hai mí, to và rất có chiều sâu. Sở dĩ như vậy là do ở Nhật, người ta coi mắt hai mí là chuẩn mực của cái đẹp.  

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 1.

Một đôi mắt hai mí, to và tròn sẽ rất được yêu thích ở Nhật Bản.

Ngày nay, ở Nhật Bản có rất nhiều phương pháp giúp người ta có đôi mắt hai mí, từ những thứ đơn giản như miếng dán mí, keo dán mí đến những dịch vụ phẫu thuật cắt mí mắt đắt tiền. Kính áp tròng, giãn tròng được tiêu thụ với số lượng lớn và nhu cầu ngày càng cao. Hầu hết các loại mỹ phẩm được quảng cáo là sẽ gia tăng hiệu ứng hai mí cho đôi mắt. Thậm chí những ứng dụng điện thoại có tính năng làm đôi mắt trông to hơn cũng rất được ưa chuộng ở đất nước này.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 2.

Nếu muốn nổi tiếng ở Nhật Bản, bạn nên có đôi mắt hai mí

2. Da sáng màu

Hầu hết mọi vùng miền trên thế giới đều thích một làn da mịn màng, thế nhưng ở Nhật Bản thì mịn màng thôi chưa đủ mà còn phải trắng sáng nhất có thể. Đây có thể coi là tiêu chuẩn làm đẹp lâu đời nhất ở Nhật Bản, có từ thời xa xưa và vẫn còn hiện hữu cho đến ngày nay. Những geisha ngày trước từng sử dụng rất nhiều loại phấn trang điểm khác nhau để có một làn da trắng không tỳ vết.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 3.

Một làn da trắng mịn luôn được hoan nghênh ở Nhật Bản

Còn ngày nay, các công ty mỹ phẩm Nhật cho ra đời hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da toàn thân, mặt nạ dưỡng trắng hay kem chống nắng để giúp cho làn da trở nên trắng mịn. Trên đường phố chúng ta có thể dễ dàng thấy hình ảnh các cô gái mặc quần áo kín mít và cầm ô che nắng khi đi bộ, tất cả đều phục vụ cho mục đích dưỡng da.

Tiêu chuẩn này cũng áp dụng cho nam giới ở Nhật Bản. Và trên thực tế thì ngày nay, số lượng nam thanh niên Nhật Bản sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da đã trở nên vô cùng phổ biến không thua kém gì so với phụ nữ Nhật.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 4.

Nam thanh niên ở Nhật cũng rất quan tâm đến dưỡng da

3. Mặt thon gọn

Nếu bạn có một khuôn mặt nhỏ so với cơ thể bạn? Rất tốt, bạn sẽ được người Nhật khen là xinh đẹp đấy. Vì thế nên nếu có một người Nhật nào nói rằng, bạn có khuôn mặt nhỏ thật, thì hãy cứ tự tin rằng họ đang khen bạn thật lòng.

Thanh thiếu niên Nhật Bản chịu ảnh hưởng từ những người mẫu Hafu mà phần lớn đến từ các vùng châu Á tiếp giáp với châu Âu. Họ đều có khuôn mặt khá nhỏ khi so sánh với chiều cao, vì vậy mà sở hữu một khuôn mặt nhỏ cũng dần trở thành tiêu chuẩn cho nét đẹp của người Nhật.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 5.

Khuôn mặt nhỏ là một phần trong tiêu chí sắc đẹp của người Nhật.

4. Chân dài

Người Nhật sẽ coi những cô gái có đôi chân dài và thon gọn là đẹp, và nếu đôi chân đó trắng trẻo, mịn màng thì lại càng tuyệt vời! Cũng giống như tiêu chí mặt nhỏ, đây cũng là một tiêu chí bị ảnh hưởng nhiều bởi những người mẫu Hafu và dần dần con người trong xã hội Nhật coi đây là một chuẩn mực của cái đẹp.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 6.

Đôi chân dài và thon gọn sẽ giúp một cô gái được coi là đẹp hơn

Tuy nhiên, người Nhật lại thường có vóc dáng nhỏ bé, cho nên hiện nay xuất hiện khá nhiều dịch vụ kéo dài chân cho nữ giới. Độ phổ biến của những dịch vụ như thế này cho thấy tầm quan trọng của việc sở hữu một đôi chân dài và thon gọn đối với các cô gái bây giờ.

5. Răng khểnh

Trong khi con gái ở các nước châu Âu và Mỹ tìm mọi cách chỉnh hình để có được hàm răng đều tăm tắp thì ở Nhật người ta lại rất yêu thích những cô gái có răng khểnh. Nếu chiếc răng khểnh đó có hơi nhọn một chút thì càng đẹp hơn. Theo người Nhật, việc có một chiếc răng khểnh sẽ khiến cô gái trông dễ thương hơn đáng kể.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 7.

Cô gái với chiếc răng khểnh sẽ được coi là rất dễ thương ở Nhật

Nghe có vẻ kỳ lạ đấy nhưng mà hàng trăm phụ nữ Nhật Bản đang đổ xô tìm đến nha sĩ hoặc bác sĩ thẩm mỹ để có một chiếc răng khểnh sao cho phù hợp với xu hướng làm đẹp hiện nay. Chẳng thế mà hiện nay ở Nhật có dịch vụ làm răng khểnh cho bất cứ ai có nhu cầu, mà họ còn có thể chọn làm răng tạm thời hay vĩnh viễn nữa chứ.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 8.

Dịch vụ làm răng khểnh rất phổ biến ở đây

6. Vóc dáng mảnh khảnh

Những ngôi sao với thân hình bốc lửa như Jennifer Lopez hay Kim Kardashian đều không hẳn sẽ được ưa thích ở Nhật cho lắm vì ở đất nước này, người ta cho rằng, con gái đẹp phải có thân hình mảnh khảnh, mỏng manh. Điều này cũng xuất phát từ thực tế rằng, vóc dáng của người Nhật được xếp vào nhóm nhỏ bé trên thế giới.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 9.

Một tiêu chuẩn của cái đẹp ở Nhật Bản: Vóc dáng mảnh khảnh

Phụ nữ ở đây cố gắng hình thành một chế độ ăn lành mạnh để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa phải trông sao cho thật thon gọn càng nhiều càng tốt. Ở Nhật thường thì quần áo hay váy vóc đều có kích cỡ khá nhỏ nên nếu bạn càng gầy thì sẽ càng có nhiều lựa chọn. Đây lại là một lý do nữa để giữ cho cơ thể thật thanh mảnh.

Ngoài ra, khi bạn có một cơ thể nhỏ nhắn, bạn sẽ mặc được những bộ kimono hay yukata của Nhật và sẽ trông rất cuốn hút và thanh lịch. Trong khi đó, những người quá đầy đặn thì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn khoác lên mình những trang phục truyền thống đó.

Người Nhật Bản tự tin nhất thế giới về ngoại hình, vậy tiêu chuẩn vẻ đẹp ở đất nước này như thế nào? - Ảnh 10.

Vóc dáng mảnh khảnh sẽ cho phép con gái Nhật khoác lên mình những bộ kimono đẹp nhất.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news