Tin mới

Người đẹp quyền lực Nga từng "thách" ông Trump tới Crimea: Chắc vợ ông ấy không cho đi!

Thứ tư, 14/11/2018, 14:36 (GMT+7)

Trước đó, nữ nghị sĩ Nga Natalya Poklonskaya từng thách ông Trump công nhận Crimea là của Nga trên chính lãnh thổ Crimea.

Trước đó, nữ nghị sĩ Nga Natalya Poklonskaya từng thách ông Trump công nhận Crimea là của Nga trên chính lãnh thổ Crimea.

Theo Sputnik, Đại biểu Duma Quốc gia Nga Natalya Poklonskaya cho rằng lí do khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa thể tới thăm theo lời mời của bà trước đó là bởi ông vẫn chưa sẵn sàng thừa nhận bán đảo này thuộc về Nga, hoặc có thể do một lí do khác "nhạy cảm" hơn.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên báo RIA Novosti, nữ Nghị sĩ này cho biết:

"Tổng thống Mỹ đang phải đối diện với quá nhiều vấn đề trong nước. Ông ấy mà đến , thì chẳng khác nào thừa nhận đây là vùng đất của Nga. Có thể là ông Trump chưa sẵn sàng cho chuyến đi này. Hoặc có thể vợ ông ấy không cho đi".

Hồi tháng 6 vừa qua, trong tiệc tối với các nhà lãnh đạo G7, ông Trump đã tuyên bố "Crimea là của Nga vì mọi người ở đó đều nói tiếng Nga", Buzzfeed dẫn lời một nguồn tin giấu tên.

Ngay sau đó, người đẹp quyền lực của Crimea đã có lời "mời" Tổng thống Mỹ tới thăm Crimea để chứng minh cho cả thế giới rằng ông là một chính trị gia, một vị nguyên thủ "độc lập và đáng tin cậy, là người lãnh đạo hiểu rõ những thứ gọi là "dân chủ", "công bằng", và "dũng cảm" của nước Mỹ".

Bà Poklonskaya được bổ nhiệm làm quyền công tố viên trưởng của Crimea hồi năm 2014, trước khi cuộc trưng cầu dân ý được tiến hành và Crimea chính thức sáp nhập vào Nga vào tháng 3/2014.

Việc Crimea sáp nhập vào Nga không được chính quyền Ukraine và nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Bà Poklonskaya tiết lộ đã nhận được nhiều lời đe dọa từ chính quyền Kiev khi nhận chức vụ quyền công tố viên trưởng của Crimea.

RT cho biết, lực lượng an ninh Nga đã 2 lần phát hiện và ngăn chặn 2 kế hoạch đánh bom mưu sát bà này trong năm 2014.

Người đẹp quyền lực Nga từng thách ông Trump tới Crimea: Chắc vợ ông ấy không cho đi! - Ảnh 3.

Ảnh: RIA Novosti.

Tuy nhiên, bình luận của bà Poklonskaya không phải là vô căn cứ, bởi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania cũng từng có đôi lần "ý kiến" về những chuyện trong nội bộ chính quyền và các Chính sách của ông Trump.

Trong cuộc phỏng vấn với đài ABC News được phát sóng hôm 12/10 vừa qua, bà Melania đã thẳng thắn nói rằng tuy bà không thể kiểm soát 100% những quyết định của ông Trump, nhưng bà thường đưa ra những lời khuyên chân thành dành cho chồng mình, "và sau đó ông ấy sẽ làm những điều ông ấy muốn làm".

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn trên, bà Melania còn tiết lộ rằng phía trong Nhà Trắng có những nhân vật "không đáng tin".

Gần đây, lại có một số thông tin cho biết Tổng thống Trump đang cân nhắc sa thải bà Mira Ricardel, "cánh tay phải" của Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, do người này có hiềm khích với Đệ nhất phu nhân.

Theo lời bà Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân, "bà [Ricardel] không còn xứng đáng với vinh dự được tiếp tục phục vụ trong Nhà Trắng".

Theo một số nguồn tin, bà Melania đã yêu cầu chồng mình sa thải vị quan chức trên, sau khi hai người xảy ra bất đồng khi thảo luận về chuyến công du tới châu Phi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news