Tin mới

Người đào tẩu Triều Tiên: TT Hàn Quốc đã có hành động trái thông lệ ở Bình Nhưỡng

Thứ sáu, 21/09/2018, 08:38 (GMT+7)

Cựu sinh viên trường Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cách thể hiện mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dành cho người dân Triều Tiên.

Cựu sinh viên trường Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cách thể hiện mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dành cho người dân Triều Tiên.

Người đào tẩu Triều Tiên: TT Hàn Quốc đã có hành động không phù hợp thông lệ ở Bình Nhưỡng
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thân thiện bắt tay với người dân Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Trang tin Hàn Quốc News1 ngày 20/9 đưa tin, hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra từ ngày 18-20/9 tại Bình Nhưỡng đã nhận được sự quan tâm theo dõi đặc biệt từ những người đào tẩu Triều Tiên.

Một người đào tẩu - vốn là sinh viên trường Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành trả lời phỏng vấn News1 cho biết, anh rất bất ngờ trước sự thay đổi to lớn của Bình Nhưỡng. Theo anh này, thủ đô Triều Tiên đã ngày càng trở nên tráng lệ hơn.

Đặc biệt, cựu sinh viên trường Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành còn tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cách thể hiện mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dành cho người dân Triều Tiên khi vừa đặt chân xuống sân bay Bình Nhưỡng: Cúi chào gập người 90 độ.

Thông thường ở Triều Tiên, nhà lãnh đạo tối cao thường sẽ giơ tay vẫy chào hoặc mỉm cười với người dân, nếu muốn thể hiện mức độ thân mật hơn thì có thể bắt tay.

Tuy nhiên, theo anh này việc Tổng thống Moon Jae-in cúi gập người 90 độ trước người dân Triều Tiên chắn chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với họ.

Tờ JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) ngày 20/9 cũng cho hay, trong chuyến công du Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon, đã có hai khoảnh khắc sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí của người dân Triều Tiên.

Thứ nhất, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ông Moon Jae-in cùng sánh vai bước lên núi Paekdu - được coi là ngọn núi linh thiêng cũng như là đất tổ của người dân trên bán đảo Triều Tiên.

Hơn nữa, danh thắng này cũng không được mở cửa rộng rãi đối với người dân.

Ngày 20/9, Tổng thống Hàn Quốc đã hoàn thành tâm nguyện nhiều năm khi lần đầu tiên đặt chân lên đỉnh núi Paekdu.

Thứ hai, chính là hình ảnh ông Moon Jae-in cúi gập người 90 độ trước người dân Triều Tiên. Do hiếm khi các lãnh đạo Triều Tiên thực hiện động tác này nên hành động của Tổng thống Hàn Quốc sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới người dân Triều Tiên và chắc chắn sẽ trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trong thời gian dài của người dân nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news