Tin mới

Người dân ùn ùn kéo tới "kho báu" 1 tấn vàng ở Hòa Bình

Thứ sáu, 20/04/2018, 16:20 (GMT+7)

Sau tin đồn tìm thấy kho báu vàng 1 tấn ở Lương Sơn, Hòa Bình, rất nhiều người dân ùn ùn kéo tới xem thực hư ra sao.

Sau tin đồn tìm thấy kho báu vàng 1 tấn ở Lương Sơn, Hòa Bình, rất nhiều người dân ùn ùn kéo tới xem thực hư ra sao.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 20/4, ông Bùi Văn Ban, Chủ tịch xã Trung Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), cho biết, từ ngày xuất hiện thông tin về "kho báu", có rất nhiều người ở các địa phương khác, nhiều đoàn tò mò đến xem tận mắt.

Theo Vietnamnet đưa tin, ngày 18/4, ông Cao Đình Ngời, chủ nhân của mỏ đá được cho là có kho báu mà ông Long đề cập đến cho biết: "Cả ngày nay nhiều người liên tục hỏi tôi thực hư về kho báu, có người còn nói gia đình tôi ỉm số vàng trên. Nhưng sự thật là không hề có kho vàng hay cổ vật gì được chôn tại hang đá cả".

Nơi xôn xao phát hiện ra kho báu. Ảnh NLĐ

Ông Ngời cho biết, gia đình ông làm nghề mỏ đá, có mời ông Lương Gia Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về xem tư vấn. Xem xong, ông Long cho biết tại mỏ đá có kho vàng, bảo tôi cho máy xúc đào xới, nhưng sau khi đào xới trên diện tích khoảng 4-5 sào thì không tìm thấy gì giá trị.

Báo Người lao động cho hay, tối ngày 18/4, ông Bùi Văn Ban, Chủ tịch xã Trung Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), cho biết Cơ quan Công an xã Trung Sơn đang phối hợp với Công an huyện Lương Sơn vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin trên địa bàn phát hiện "kho báu" khoảng "1 tấn vàng" đã bị khai thác trộm gần đây.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, ông Lương Gia Long (ngụ quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) kể về việc bản thân ông phát hiện một kho vàng lớn, khối lượng "khoảng 1 tấn" tại khu vực hang đá thuộc xã Trung Sơn, tuy nhiên theo ông Long, số vàng trên bị người khác âm thầm khai quật, không trình báo chính quyền.

Theo ông Long, sau nhiều ngày tìm kiếm, đến ngày 17/4, ông đã tìm ra vị trí của "kho vàng" và yêu cầu gia đình ông Ngời báo cho chính quyền. Tuy nhiên, ông Ngời cố tình tìm cách đưa ông ra khỏi khu vực có "kho báu" và ầm thầm khai quật.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news