Tin mới

Người đàn ông sở hữu 200 tỉ giàu nhất thế giới là ai?

Thứ sáu, 08/09/2017, 10:15 (GMT+7)

Không phải Bill Gates hay Mark Zuckerberg, đây mới là người đàn ông giàu nhất thế giới.

Không phải Bill Gates hay Mark Zuckerberg, đây mới là người đàn ông giàu nhất thế giới.

Khi nhắc đến top những người giàu nhất thì những cái tên như Mark Zuckerberg hay Bill Gate thường được mọi người nghĩ đến đầu tiên. Hiện tại tổng tài sản của Mark Zuckerberg là 58,6 tỷ USD còn Bill Gates là 86 tỷ USD.

Tuy nhiên vẫn còn 1 người có số tài sản khủng hơn cả Bill Gates hay Mark Zuckerberg cộng lại.

Putin được cho là người giàu nhất thế giới. Ảnh internet

Nhiều chuyên gia tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mới là người đang sở hữu của khối tài sản lớn nhất thế giới lên tới 200 tỷ USD.

Theo trang Daily Mail của Anh, trong gần hai thập kỷ nắm quyền, Tổng thống Putin đã gom về cho mình khối bất động sản kếch xù cùng số cổ phần ở các công ty.

Tác giả và cựu giám đốc một quỹ đầu tư tại Nga Bill Browder nói với CNN: “Tôi tin rằng khoản tài sản của Putin vào khoảng 200 tỷ USD”.

Nhưng Browder không phải người duy nhất nghĩ rằng Putin là người giàu nhất thế giới và giàu hơn cả Bill Gates, người sáng lập Microsoft.

Giám đốc của công ty Hermitage Capital Management của Anh William Browder cũng tin rằng khối tài ông Putin đang có lên đến 200 tỷ USD. Ông Browder, một thời là một trong những người ủng hộ Tổng thống Putin, đã bị buộc tội trốn thuế tại một toàn án Nga và bị tuyên án vắng mặt 10 năm tù.

Theo chuyên gia Belkovsky, tài sản của ngài Putin có được là nhờ việc kinh doanh khí đốt. Ông này cũng khẳng định Tổng thống Nga nắm giữ 37% cổ phần trong công ty dầu Surgutneftegaz, 4,5% trong tập đoàn khí đốt Gazprom và công ty kinh doanh xăng dầu Gunvor. Song trả lời phỏng vấn tạp chí TIME, đại diện Gunvor đã phủ nhận thông tin Tổng thống Putin có cổ phần trong công ty.

Một trong những tài sản đáng giá thuộc quyền sở hữu của ngài Putin là chiếc siêu du thuyền hạng sang trị giá 35 triệu USD có tên gọi Olympia. 

Có rất nhiều tin đồn về tài sản của Tổng thống Putin nhưng ông kiên quyết phủ nhận: “Điều đó hoàn toàn rác rưởi”.

Giá trị tài sản cá nhân của Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn là chủ đề gây tranh cãi, và khi Hồ sơ Panama được công bố, mặc dù ông không có tên trong các tài liệu bị rò rỉ, truyền thông phương Tây vẫn chú ý đến ông.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news