Tin mới

Người cha nghèo một mình đào 8km đường xuyên núi trong 2 năm để cho con đến trường

Thứ sáu, 12/01/2018, 11:22 (GMT+7)

Với tình yêu thương vô bờ bến dành cho con, người cha nghèo dùng rìu và xè beng phá núi mở đường suốt 2 năm để tạo ra con đường cho 3 cậu con trai đến trường.

Với tình yêu thương vô bờ bến dành cho con, người cha nghèo dùng rìu và xè beng phá núi mở đường suốt 2 năm để tạo ra con đường cho 3 cậu con trai đến trường.

Theo Daily Mail, ông Jalandhar Nayak, 45 tuổi là một trong số ít những người còn bám trụ tại ngôi làng hẻo lánh ở Gumsahi, bang Odisha, phía đông Ấn Độ.

Ngôi nhà của ông cách trường nội trú của ba đứa con trai đang theo học gần 10km. Để về nhà, những người con thường đi bộ qua 5 ngọn đồi hết ba tiếng đồng hồ.

Ông Nayak quyết định tạo một con đường xuyên rừng để các con về nhà thường xuyên.

Một ngày nọ, ông Nayak đã nghĩ cách dùng đục và cuốc đào qua các quả núi, mở một con đường mới an toàn hơn cho các con đến trường.

“Các con của tôi luôn gặp khó khăn khi phải đi bộ trên con đường hẹp nhiều đá. Tôi thương chúng nên quyết định đào đường qua núi để các con tôi có thể đi học được dễ dàng hơn”, ông Nayak nói.

Suốt hai năm qua, người cha nghèo vẫn vào rừng mỗi sáng, mang theo dụng cụ thô sơ như rìu và xà beng, dành 8 tiếng mỗi ngày để phá đá, mở đường.

Sau hai năm, ông đào được 8 km đường và đự định đào thêm 7 km trong ba năm tiếp theo. Theo BBC, một khi con đường hoàn thành, nó sẽ là cầu nối làng với thị trần, nơi có ngôi trường mà các con ông đang học. Nayak, người chưa bao giờ đến trường thăm con, hy vọng sau khi tuyến đường này hoàn thành, các con sẽ có thể thường xuyên về thăm nhà vào cuối tuần hoặc dịp lễ tết.

Chính quyền địa phương chỉ biết thông tin khi câu chuyện về ông Nayak được chia sẻ rộng rãi.

Gần đây câu chuyện về nỗ lực của ông Nayak xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Nhà chức trách Ấn Độ đã quyết định giúp đỡ ông hoàn thiện nốt phần đường còn lại. Giới chức Ấn Độ cho biết ông Nayak cũng sẽ được trả tiền cho công sức bỏ ra suốt 2 năm vừa qua.

Nayak cho biết ông rất vui khi rốt cuộc chính phủ cũng giúp hoàn thiện con đường dài 15km như ông mong đợi. Ông cũng mong muốn chính phủ có thể hỗ trợ cấp điện và nước sạch cho làng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news