Tin mới

Người bà dễ thương nhất năm: Mê đọc sách đến độ cày cả Harry Potter, thích vừa bê bát cơm vừa xem phim

Chủ nhật, 13/05/2018, 15:41 (GMT+7)

Câu chuyện về ông bà được cô bạn có nickname Hin Ngoan chia sẻ trên MXH đã khiến nhiều người phải xuýt xoa và ngưỡng mộ trước sự ham học hỏi của người bà đã 85 tuổi.

Câu chuyện về ông bà được cô bạn có nickname Hin Ngoan chia sẻ trên MXH đã khiến nhiều người phải xuýt xoa và ngưỡng mộ trước sự ham học hỏi của người bà đã 85 tuổi.

Trên đời này, ngoài bố mẹ thì chắc hẳn ông bà chính là người chúng ta nhất. Dẫu cho khoảng cách thế hệ giữa ông bà và chúng ta là siêu cấp lớn thì điều đó cũng không có nghĩa ông bà sẽ luôn cổ hủ, bảo thủ, chẳng biết gì về thế giới của tụi trẻ cả. Ngược lại, một khi ông bà đã bắt trend thì cũng ra tấm ra món lắm chứ chẳng đùa.

Cùng trong trào lưu khoe ông bà xì tin, mới đây một cô bạn có nickname là Hin Ngoan đã đăng tải câu chuyện cực kì dễ thương về người ông người bà của mình khiến cư dân mạng vừa được phen xuýt xoa ngưỡng mộ lại vừa quay qua nhớ ông bà mình quay quắt.

Người bà dễ thương nhất năm: Mê đọc sách đến độ cày cả Harry Potter, thích vừa bê bát cơm vừa xem phim - Ảnh 1.

Câu chuyện được tài khoản Facebook Hin Ngoan chia sẻ

Cụ thể thì người trong hình không phải ai khác mà chính là ông bà của Hin Ngoan. Theo lời cô bạn này thì bà năm nay đã 85 tuổi còn ông 90 tuổi. Ở cái tuổi thất thập cổ lai hi ấy, người ta thường ốm yếu và kém minh mẫn nhưng bà của Hin Ngoan thì ngược lại, 85 tuổi nhưng bà vẫn còn rất mê sách báo và phim ảnh.

"Bà mình mê đọc sách lắm các bạn ạ. Các thể loại ngôn tình, trinh thám, kinh điển, tây tàu, kiếm hiệp, Harry Potter, báo Nhân Dân, báo Lao động, Sài Gòn Giải Phóng, Công An Nhân Dân với mấy cái báo có khi chẳng mấy người biết bà mình đều đọc (tất nhiên đọc nội dung chứ không phải xem quảng cáo với rao vặt)", Hin Ngoan chia sẻ.

Người bà dễ thương nhất năm: Mê đọc sách đến độ cày cả Harry Potter, thích vừa bê bát cơm vừa xem phim - Ảnh 2.

Không chỉ thích đọc sách, bà của Hin Ngoan còn thích xem phim. Trong hình là cảnh bà vừa ôm bát cơm ăn vừa xem Người phán xử vì đã bỏ lỡ mấy tập liền

Thậm chí trước đó bà của cô nàng còn nghiện cả TV, lúc nào cũng bật volume to đùng vì tai bà hơi nghễnh ngãng rồi. Lúc nào cũng thấy bà xem TV oặc đọc sách bào, từ sáng sớm, trưa không ngủ, đêm muộn vẫn ngồi gà gật trên cái ghế quen thuộc. Gần đây thì do ông của Hin Ngoan yếu hơn nên bà phải ở bên chăm sóc, không được gần TV nữa thành ra chỉ đọc sách báo.

Cô cháu gái xem chừng cũng khá vất vả với sở thích của bà khi ngậm ngùi tâm sự: "Nhà có cả một phòng riêng chứa sách mà vẫn không đủ. Không kiếm được gì mới để đọc, bà mình đọc cả Harry Potter. Dạo này mình còn phải đau đầu vì kiếm sách cho bà mình cơ. Vì bà cụ đọc nhanh lắm, vèo cái hết quyển dày cộp. Trong lúc đợi cháu tiếp thêm sách truyện, cụ phải lục lại cả những quyển truyện cổ tích ngày xưa. Thế là dạo này hai cụ bất đắc dĩ trở lại tuổi thơ, đọc truyện cổ tích cho nhau nghe".

Người bà dễ thương nhất năm: Mê đọc sách đến độ cày cả Harry Potter, thích vừa bê bát cơm vừa xem phim - Ảnh 3.

Hin Ngoan khi còn bé và bà mình

Liên hệ với Hin Ngoan, cô bạn cho biết ông bà của mình trước đây đều công tác trong ngành báo chí, hai ông bà đã cưới nhau được 65 năm. Trước đây, bà của Hin Ngoan sinh ra trong một gia đình có điều kiện nên được học trường Tây, sau đó đất nước khó khăn thì bà cũng phải đi lao động như mọi người, rồi lấy ông. Qua bao thăng trầm thời cuộc, giờ tuổi già được nghỉ ngơi, bà quay lại với niềm đam mê tri thức.

"Bà mình kể thời nhỏ bà từng lén lấy truyện kiếm hiệp leo lên nóc nhà đọc. Với bà, việc đọc và học không phải để thăng quan tiến chức gì đâu, bà mình quan niệm con người còn sống còn ý thức là còn phải học nên già vậy rồi mà vẫn mê đọc sách, ham hiểu biết. Các con cháu đều được bà rèn đọc sách như kiểu thổi tình yêu sách và tri thức vậy, nhưng rất tự nhiên, không chút gò ép".

Người bà dễ thương nhất năm: Mê đọc sách đến độ cày cả Harry Potter, thích vừa bê bát cơm vừa xem phim - Ảnh 4.

Bà của Hi

Người bà dễ thương nhất năm: Mê đọc sách đến độ cày cả Harry Potter, thích vừa bê bát cơm vừa xem phim - Ảnh 5.

Dù tuổi tác đã cao nhưng ông bà của cô bạn vẫn rất khỏe khoắn, vui tính

Tuổi thơ của Hin Ngoan không chỉ lớn lên bằng các lời ru dân ca mà còn có thơ Tố Hữu, Truyện Kiều... Cô bạn này cũng chia sẻ thêm rằng tuy tư tưởng bà mình rất cởi mở nhưng bề ngoài lại vô cùng truyền thống. Với Hin Ngoan, vì từ bé đã ở với ông bà thậm chí còn nhiều hơn ở với bố mẹ, nên ngày nào đối với cô nàng cũng là hồi ức đẹp, sẽ rất khó để chọn ra một kỉ niệm đặc biệt nào đó.

N.S

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news