Tin mới

Ngọc Anh đáp trả khi bị "ném đá" vì chê Chi Dân, OnlyC, Miu Lê, Chi Pu

Thứ tư, 13/12/2017, 16:58 (GMT+7)

Bị ném đá về phát ngôn thẳng thắn khi chê nhạc của Chi Dân và Only C, ca sĩ Ngọc Anh lên tiếng đáp trả.

Bị ném đá về phát ngôn thẳng thắn khi chê nhạc của Chi Dân và Only C, ca sĩ Ngọc Anh lên tiếng đáp trả.

Ca sĩ Ngọc Anh được biết đến là một trong những giọng ca có chuyên môn của nền âm nhạc Việt Nam. Cô từng đạt Quán quân Sao Mai Điểm Hẹn vào năm 2006. Dạo gần đây, sự nghiệp âm nhạc của Ngọc Anh khá im ắng, nữ ca sĩ cũng chưa có bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào đánh dấu tên tuổi trong năm 2017.

 

Mới đây, trong một bài phỏng vấn của Tri thức trực tuyến, Ngọc Anh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về thực trạng âm nhạc nước nhà. Cô nói:

"Làng nhạc Việt giờ như cái chợ, đồ ăn thức uống bày bán la liệt, tất nhiên có đồ ngon và cũng có đồ không ngon. Tôi chỉ buồn là nhiều người không ra sản phẩm đúng nghĩa là một tác phẩm âm nhạc, mà ra để nổi tiếng, gây ồn ào dư luận và kiếm tiền".

 

Ngọc Anh cũng không ngần ngại "chỉ thẳng mặt" những ca sĩ trẻ hiện nay như Chi Pu, Miu Lê hay Chi Dân không thể làm ca sĩ vì có giọng hát quá chán:

"Hát như Miu Lê, Chi Pu mà cũng làm ca sĩ thì chán quá. Người đi học, có bằng cấp để làm cái gì. Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám".

 

Ngay sau phát ngôn này, Ngọc Anh đã bị nhiều người "ném đá": "Thật sự Miu Lê, Chi Pu, OnlyC, Chi Dân thì có thể như chị đánh giá. Nhưng thực tế 100% là em không biết chị là ai. Chị đến từ đâu? Chị học trường âm nhạc nào? Chị thi Sao Mai năm nào? Chị đoạt giải gì? Và em chưa bao giờ biết", "Tôi cũng chẳng biết Ngọc Anh là ai! Tự nhiên phát biểu như vậy!" hay gay gắt hơn là: "Đây là ai vậy mọi người. Sao có những loại người chưa làm được cái trò trống gì đi phủ nhận chê bai tài năng của người khác. Hay em muốn phát ngôn để nổi tiếng. Bạn sáng tác được bài nhạc nào chưa chê bai người ta"...

 

Trước những ý kiến này, Ngọc Anh đã "phản pháo" trên trang cá nhân. Cô viết: "Sáng ngày ra tôi thấy bài báo được gửi, lúc tôi còn đang ngủ. Đây là quan điểm cá nhân của tôi, tôi được hỏi và tôi trả lời đúng những gì tôi nghĩ, không biết thì bảo là không biết, chán thì bảo là chán, các bạn tôi còn chụp cả comment của độc giả cho tôi vì tôi bên nước ngoài không load được. Các bạn không biết tôi, có sao đâu, tôi không quá quan tâm, tôi chỉ quan tâm tôi sống đúng với suy nghĩ của tôi, con người tôi và âm nhạc của tôi... những khán giả của tôi, họ biết và yêu quý tôi là đủ. Còn tôi là người làm nghề, tôi cần có quan điểm và cách suy nghĩ riêng, trách nhiệm riêng với nghề nghiệp, thế thôi! Thế nhỉ? Và tôi khẳng định, đây chính là phát ngôn của tôi".

 

Không chỉ Ngọc Anh, trước đó từng có khá nhiều ca sĩ, nhạc sĩ phản ứng với những giọng hát được xem là không thể làm ca sĩ như Miu Lê, Chi Pu. Nhạc sĩ Dương Cầm hay ca sĩ Hương Tràm từng bị fan của các ca sĩ trên "ném đá" dữ dội khi đặt thần tượng của họ lên bàn cân về trình độ và gu thẩm mỹ âm nhạc.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chi Dân Only C