Tin mới

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi

Thứ tư, 26/09/2018, 09:00 (GMT+7)

Không có thế lực chống lưng, gia thế lừng lẫy, Ngô Kỳ Long trở thành đại gia showbiz được nhiều người ngưỡng mộ.

Không có thế lực chống lưng, gia thế lừng lẫy, Ngô Kỳ Long trở thành đại gia showbiz được nhiều người ngưỡng mộ.

Cậu bé nhặt rác trả nợ cho cha thành tỷ phú

Ngô Kỳ Long sinh năm 1970 tại Đài Loan, là con trai cả trong một gia đình bình dân. Năm Ngô Kỳ Long mới 13 tuổi, cha ông mắc nợ lớn do chơi cổ phiếu và đẩy gia đình đến cảnh bần hàn.

Dù còn nhỏ nhưng Kỳ Long đã là đứa trẻ hiểu chuyện nên anh chủ động kiếm thêm việc làm ngoài giờ học để phụ giúp gia đình. Ban đầu tài tử làm nghề nhặt rác, hàng ngày anh phải dậy từ 5 giờ sáng để đi nhặt rác và phân loại chất thải.

Sau này, anh kiếm được một chỗ bán hàng trên hè phố. Từ quần áo đến nữ trang rẻ tiền, Ngô Kỳ Long đều biết cách mau mồm mau miệng chèo kéo khách hàng. Tới năm 17 tuổi, anh bắt đầu làm thêm cả những việc chân tay như rửa xe thuê, dọn vệ sinh.

Chỉ cần ở đâu có tuyển người là nam diễn viên lao đến xin việc, cóp nhặt từng đồng cho gia đình.

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 1.
 

Tới năm 18 tuổi, Ngô Kỳ Long nộp đơn tham gia buổi thử giọng tuyển ca sĩ và may mắn được công ty quản lý lựa chọn làm thành viên nhóm nhạc Tiểu Hổ Đội. Kỳ Long đổi đời từ đây.

Cùng với Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng, Ngô Kỳ Long đã tạo dựng được tên tuổi và chỗ đứng trong làng giải trí. Chỉ tiếc rằng ban nhạc thần tượng được yêu thích một thời tan rã sau 3 năm vì mỗi thành viên đều có chí hướng riêng.

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 2.
 

Khi Ngô Kỳ Long bắt đầu hoạt động trong showbiz, gia đình anh cũng nhẹ gánh kinh tế hơn vì có nguồn thu nhập mới. Tuy nhiên món nợ của cha anh thì vẫn còn đó chưa trả được.

Từ năm 1988 đến năm 2001, Ngô Kỳ Long lao động cật lực từ ca hát đến đóng phim, đóng quảng cáo kiếm tiền. Cuối cùng sau 12 năm hoạt động chăm chỉ, anh đã trả dứt được món nợ lớn cho cha và chính thức thành người tự do, không còn mang trên vai gánh nặng nợ nần của gia đình.

Xuất phát là ca sĩ nhưng Ngô Kỳ Long lại thành công hơn với tư cách diễn viên. Dù chưa qua bất kỳ lớp học diễn xuất nào nhưng với kinh nghiệm sống phong phú và lối diễn chân phương, Ngô Kỳ Long đã chinh phục được khán giả qua loạt phim như Thử Thách Nghiệt Ngã, Hiệp Nữ Phá Thiên Quan, Tiêu Thập Nhất Lang,…

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 3.
 
Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 4.
 

Vì sớm lăn lộn trường đời nên anh rất nhanh nhạy với thị trường và việc kinh doanh. Song song với làm nghệ thuật, Ngô Kỳ Long tranh thủ sử dụng tiền để đầu tư. Đây cũng là lý do anh có thể trả món nợ khổng lồ cho cha một cách nhanh chóng và đồng thời gây dựng cơ nghiệp đáng nể.

Năm 21 tuổi, Ngô Kỳ Long đã chung vốn với bạn bè mở quán ăn Thái Lan. Đây là phi vụ đầu tư đầu đời của anh và đạt thành công rực rỡ, từ một quán ăn đầu tiên ở Đài Loan đã biến thành chuỗi nhà hàng đông khách có mặt ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Cô Tô, Hong Kong...

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 5.
 
Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 6.

Chuỗi nhà hàng chuyên món Thái của Ngô Kỳ Long.

Hai năm sau, Ngô Kỳ Long tiếp tục đầu tư sang mảng thời trang, thiết kế game và tiếp tục thu lời lớn. Gần đây, anh còn thành lập công ty sản xuất điện ảnh.

Đến nay, anh đã trở thành chủ của 9 công ty lớn nhỏ, là tỷ phú giàu có nhất nhì showbiz Đài Loan.

Cuối năm ngoái, dư luận ngỡ ngàng khi một tờ báo Đài Loan tiết lộ thông tin Ngô Kỳ Long vung tay mua liền một lúc 4 căn chung cư cao cấp tại vị trí đắc địa với tổng trị giá gần 150 tỷ đồng để tặng vợ, bố và 2 em trai.

Theo thống kê, thu nhập trung bình của tài tử 48 tuổi này là 16 triệu đô la/năm và đến nay, tổng tài sản của anh đã lên tới 1,7 tỷ đô la.

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 7.
 

Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi nhưng dính tin đồn "bất lực"

Năm 2011, Ngô Kỳ Long tham gia phim truyền hình Bộ Bộ Kinh Tâm và một lần nữa khiến người hâm mộ "phát cuồng" với hình ảnh Tứ gia thông minh, đĩnh đạc.

Bộ phim đình đám này cũng đã kết duyên cho Ngô Kỳ Long với bạn diễn xinh đẹp Lưu Thi Thi. Khi cặp đôi công khai tình cảm, các fan của bộ phim ngất ngây vì Tứ gia- Nhược Hy trong phim thành đôi ngoài đời.

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 8.
 

Tuy nhiên, mối quan hệ lại vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình Lưu Thi Thi vì nữ diễn viên khi đó còn quá trẻ và kém Ngô Kỳ Long đến 17 tuổi. Nhiều người ác miệng còn đồn rằng Lưu Thi Thi yêu Ngô Kỳ Long vì hám của và gia đình gia giáo, nghiêm khắc của cô không hề hài lòng.

Trải qua 5 năm sóng gió, cuối cùng Lưu Thi Thi cũng vượt qua tất cả để lên xe hoa cùng Ngô Kỳ Long trong một đám cưới cổ tích tại Bali.

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 9.

Cách biệt 17 tuổi nhưng vẻ phong độ của Ngô Kỳ Long khiến anh vẫn xứng đôi bên vợ trẻ.

Trong ngày vui trọng đại của mình, Ngô Kỳ Long đã không kìm được nước mắt: "Anh không phải chỉ một lần oán giận ông trời.

Lúc trước cảm thấy ông đối xử với anh thật không công bằng, khiến cho anh phải trải qua nhiều chuyện đau khổ, không vui. Nhưng bây giờ thì anh đã hiểu vì sao. Vì ông trời đã để lại cho anh điều tuyệt vời nhất".

Nhưng ngay cả sau khi kết hôn, thị phi vẫn không rời bỏ cặp đôi này. 3 năm sau khi nên duyên vợ chồng, Ngô Kỳ Long cũng đã bước vào tuổi cận ngũ tuần mà cặp đôi vẫn chưa có tin vui.

Lời xì xào, bàn tán từ người đời đã đi một nhẽ. Đằng này chính vợ cũ của Ngô Kỳ Long là Mã Nhã Thư cũng lên tiếng bóng gió rằng năm xưa lý do chia tay là vì nam diễn viên "bất lực", không thể sinh con.

Tiếp sau đó, hàng loạt lời đồn Lưu Thi Thi Ngoại tình, mang bầu với người khác lan khắp làng giải trí khiến đôi vợ chồng phải điên đầu.

Trước những thị phi ác ý, Ngô Kỳ Long chính thức khẳng định anh và vợ chưa có con vì công việc quá bận rộn, bắt đầu từ năm nay cả hai sẽ gạt hết công việc sang một bên để tập trung vào kế hoạch sinh con.

Bỏ ngoài tai những lời đồn không đúng sự thật, vợ chồng Ngô Kỳ Long mới đây đăng tải clip thể hiện tình cảm thân mật trên trang cá nhân. Ngô Kỳ Long quan niệm chính việc sống thật hạnh phúc là lời phản bác đanh thép nhất với những thị phi.

Ngô Kỳ Long: 13 tuổi nhặt rác trả nợ giúp cha, 40 tuổi thành tỷ phú, lấy vợ trẻ kém 17 tuổi - Ảnh 10.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news