Tin mới

Nghệ An: 4 người ngồi trong nhà thoát chết khi sét đánh như thế nào?

Thứ ba, 22/05/2018, 11:18 (GMT+7)

4 người trong một gia đình tại Nghệ An là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

4 người trong một gia đình tại Nghệ An là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo tin tức từ Kênh 14/Thời đại, vào khoảng 16h ngày 21/5, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghệ An xảy ra mưa kèm theo sấm chớp. Vào thời điểm trên, 4 người gồm: cụ bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (SN 1997), cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con trai chị Đào) đều là người trong một gia đình ở xã Châu Lộc, huyện Qùy Hợp và chị Trương Thị Hà (SN 1997, trú tại xã Châu Quang) đang mang thai, ngồi cùng nhau ở trong nhà.

Lúc này bất ngờ một tia sét đánh vào từ mái ngói xuống nền nhà, khiến bà Niên, chị Hà và cháu Minh bị ngất. Duy chỉ có chị Đào, còn chút sức lực chị đã hô lớn để mọi người đến ứng cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, bà con trong xóm nhanh chóng tới hiện trường giúp đỡ các nạn nhân và báo sự việc lên chính quyền xã Châu Lộc.

Các nạn nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Ngay sau đó, UBND xã Châu Lộc đã huy động dân quân, đoàn thanh niên vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong trạng thái gần như bất tỉnh.

Sau khi được cấp cứu, vào sáng 22/5, 4 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trên báo Giao thông, một bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Quỳ hợp cho biết đây là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Một số người nhận định, có thể trong lúc trú mưa, 4 người ngồi trên ghế uống nước nói chuyện nên tránh được các vị trí dẫn điện, mới có thể thoát chết thần kỳ như vậy.

Trước đó 3 ngày, hai anh em Vi Văn Mạnh (24 tuổi) và Vi Văn Chín (20 tuổi, trú xã Châu Phong huyện Quỳ Châu, Nghệ An) ngồi chơi điện thoại ở ngoài hiên khi trời đang mưa giông cũng bị sét đánh. Anh Chín tử vong tại chỗ còn Mạnh bị thương được gia đình đưa đi cấp cứu.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news