Tin mới

Nga xây trại lính trên đảo tranh chấp với Nhật

Thứ ba, 18/12/2018, 14:52 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 17/12 đã đưa ra thông báo vừa xây nhiều doanh trại mới để cung cấp chỗ ở cho các binh lính trên chuỗi đảo tranh chấp gần Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 17/12 đã đưa ra thông báo vừa xây nhiều doanh trại mới để cung cấp chỗ ở cho các binh lính trên chuỗi đảo tranh chấp gần Nhật Bản. 

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay họ sẽ xây thêm nhiều cơ sở nữa cho các phương tiện bóc thép - một động thái mà nhiều khả năng sẽ chọc giận Nhật Bản do phía Tokyo đang thúc giục Moscow giảm hoạt động quân sự tại đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe họp báo chung sau một cuộc gặp ở Kremlin, Moscow, hồi tháng 5/2018. Ảnh: Reuters

Cũng theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga vào tuần tới Moscow có kế hoạch chuyển quân lính vào 4 tổ hợp nhà ở trên 2 trong số 4 đảo tranh chấp - được gọi là Nam Kuril trong tiếng Nga và Vùng lãnh thổ phía Bắc trong tiếng Nhật.

Hồi tháng 7, Tokyo cho biết đã yêu cầu Nga giảm hoạt động quân sự trên quần đảo nhưng bị bác bỏ.

Tin tức trên được đưa ra sau khi Kremlin cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể đến thăm Nga vào ngày 21/1/2019 – giữa thời điểm hai nước tăng cường nỗ lực giải quyết tranh chấp lãnh thổ nhằm tiến tới ký một hiệp ước hòa bình Thế chiến 2 - điều mà họ vẫn chưa thể đạt được vì tranh chấp này.

Hiện phía Nhật Bản vẫn chưa đưa ra phản ứng gì.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news