Tin mới

Nga: Phiến quân IS đang hoảng loạn

Chủ nhật, 04/10/2015, 21:24 (GMT+7)

Nga sẽ tăng cường không kích ở Syria khi Mỹ ngày càng quan ngại.

Nga sẽ tăng cường không kích ở Syria khi Mỹ ngày càng quan ngại.

Ảnh cắt từ video do trang web của Bộ Quốc phòng Nga công bố, cho thấy một vụ nổ sau các cuộc không kích của Nga.

Trong một bài phát biểu vào hômthứ 7 (3/10), Đại tá Nga Tướng Andrei Kartapolov cho biết, Nga sẽ tăng cường các cuộc không kích. Ông nói trước khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích: “Các chuyên gia Mỹ cho chúng tôi biết rằng không có ai ngoài những kẻ khủng bố ở trong khu vực.”

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các nguồn tin tức tình báo Nga cho biết, phiến quân IS đã rút lui sau các cuộc tấn công vào các trụ sở chỉ huy IS, các kho vũ khí và các trại huấn luyện.

Ông nói: “Sự hoảng sợ và bỏ trốn đã nảy sinh trong họ. Khoảng 600 phiến quân đã rời vị trí và đang tìm cách sang châu Âu. Vì vậy, các cuộc không kích của Nga không chỉ sẽ tiếp tục diễn ra, mà cường độ của chúng sẽ tăng lên.”

Lực lượng không quân Nga bắt đầu không kích ở Syria từ hôm thứ 4 (30/9). Trong vòng 24 giờ, họ đã tiến hành 20 chuyến bay nhằm vào 10 vị trí của IS ở tỉnh Idlib, theo Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào hôm Chủ nhật (4/10).

Từ năm 2011, Syria đã bị cuộc nội chiến tàn bạo tàn phá do sự gia tăng của các nhóm cực đoan trong đó có IS. Moscow ủng hộ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad và cho biết, họ nhắm mục tiêu vào IS, al Nusravà các nhóm khủng bố khác.

Tuy nhiên, liên minh chống IS do Mỹ hậu thuẫn gồm có: Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Đức, Qatar và Saudi Arabia đã cáo buộc Nga tấn công vào dân cư và nhóm đối lập Syria phản đối Tổng thống al-Assad, trong khi Nga phủ nhận.

 Linh Mai (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news