Tin mới

Nếu bạn không tin yêu nhau đến đầu bạc răng long là có thật, hãy đọc câu chuyện tình của nhà vua Nhật Bản Akihito

Thứ bảy, 09/12/2017, 09:55 (GMT+7)

Nhà vua Nhật Bản Akihito từng làm chấn động dư luận khi dám phá bỏ quy tắc hoàng gia để kết hôn với một cô gái thường dân. Nhưng giờ đây, sau 60 năm, người ta chỉ còn lại sự ngưỡng mộ đối với gia đình hoàng gia đầy tình yêu và hạnh phúc ấy…

Nhà vua Nhật Bản Akihito từng làm chấn động dư luận khi dám phá bỏ quy tắc hoàng gia để kết hôn với một cô gái thường dân. Nhưng giờ đây, sau 60 năm, người ta chỉ còn lại sự ngưỡng mộ đối với gia đình hoàng gia đầy tình yêu và hạnh phúc ấy…

Chúng ta vẫn thường được nghe và cũng thường nói với nhau câu chúc "đầu bạc răng long" vào mỗi dịp hôn lễ của ai đó. Và chúng ta mặc nhiên coi đó là một lời chúc tụng dành tặng sự may mắn cho cô dâu chú rể, còn có được như thế hay không dường như là một điều quá xa vời mà không một ai dám đoán định.

Huống hồ trên cõi đời này, đẹp nhất là tình yêu, bạc bẽo nhất cũng chính là tình yêu. Mỗi ngày, trên thế gian có biết bao nhiêu cặp đôi được se duyên cùng nhau, nhưng cũng có rất nhiền những cặp đôi phải nói lời chia tay và đi tìm duyên mới.

Nhưng bạn sẽ thay đổi cách nhìn và tin rằng cổ tích là có thật giữa đời thường khi biết đến câu chuyện tình yêu giữa Hoàng tử Nhật bản Akihito (sau này trở thành Vua Akihito) và cô gái thường dân Michiko (sau này trở thành Hoàng hậu Michiko).

Hoàng Tử và Lọ Lem

Mùa hè năm 1957, trong một trận đấu tennis ở Karuizawa gần Nagano, Hoàng Thái tử Nhật Bản Akihito đã gặp cô gái xinh đẹp Michiko Shoda, và đó cũng chính là khởi đầu cho mối tình tuyệt đẹp giữa Hoàng tử và "Cô bé Lọ Lem" phiên bản đời thực.

Nếu bạn không tin yêu nhau đến đầu bạc răng long là có thật, hãy đọc câu chuyện tình của nhà vua Nhật Bản Akihito - Ảnh 1.
 

Mặc dù xuất thân trong một gia đình tư bản giàu có, xinh đẹp và tài năng học rộng hiểu nhiều cùng tài lẻ các môn thể thao, nhưng Michiko thời bấy giờ vẫn bị phản đối khi đến với Hoàng tử Akihito. Đơn giản một lẽ, cô không có xuất thân từ hoàng tộc.

Chuyện tình yêu giữa hoàng tử và một cô gái thường dân tất nhiên sẽ không ít những khó khăn, sóng gió. Bạn biết đấy, cách biệt địa vị xã hội không phải chuyện để đùa.

Nhưng chính vị hoàng tử ấy đã kiên trì cùng tình yêu của mình, nếu không phải là Michiko thì không phải là một ai khác. Về sau, mối tình của Hoàng tử Akihito được Nhật Hoàng chấp thuận. Và Michiko trở thành vị hoàng hậu đầu tiên có xuất thân là một cô gái dân thường.

Nhà Vua Akihito từng chia sẻ mong muốn được mãi mãi ở bên Hoàng hậu Michiko. Cho đến lúc băng hà, ông hy vọng sẽ được chôn cất cùng người vợ mà mình đã yêu thương suốt cuộc đời này.

Tuy nhiên, trước ngày sinh nhật lần thứ 81 của mình vài ngày, Hoàng hậu đã từ chối đề nghị được chôn chung với Nhà Vua, bởi bà cho rằng: "Tôi xuất thân bình dân, thế nên khi chết đi cũng vẫn là một người dân thường. Tôi không cảm thấy được làm Hoàng hậu thì có gì vinh quang hơn người, cũng chưa từng nghĩ được gả vào gia đình Hoàng tộc thì sẽ trở nên khác biệt với những người bình thường. Tôi trước nay vẫn chỉ là vợ của Akihito mà thôi, có thể cùng ông ấy sống bên nhau đến đầu bạc răng long đã là phúc phận lớn nhất của cuộc đời tôi rồi."

Một cái kết có hậu

Gần 60 năm sau đám cưới từng gây xôn xao dư luận Nhật Bản, Nhà Vua Akihito và Hoàng hậu Michiko vẫn cùng nhau thức dậy thật sớm vào mỗi buổi sáng. Họ cùng đi bộ trong rừng hoặc trong khu vườn của Hoàng cung, nơi gần gũi với thiên nhiên mà cả 2 người đều rất yêu thích. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, Nhà Vua và Hoàng hậu thường cùng nhau chơi tennis - môn thể thao tuyệt vời đã giúp họ tìm ra một nửa hoàn hảo cho cuộc đời mình và viết nên mối tình tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích mà người ta vẫn thầm ao ước, ngưỡng mộ.

Nếu bạn không tin yêu nhau đến đầu bạc răng long là có thật, hãy đọc câu chuyện tình của nhà vua Nhật Bản Akihito - Ảnh 2.
 

Và qua câu chuyện tình yêu của họ, chúng ta có thể thấy rằng chẳng cần gì nhiều nhặn cả, điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời này chính là được nắm tay người mình yêu đi đến đầu bạc răng long.

Tình yêu đích thực chính là không phân biệt sang hèn, không phân biệt tầng lớp hay giai cấp, cũng không dễ dàng bị gục ngã bởi những định kiến thường tình từ phía người khác. Một khi chúng ta thực sự yêu một người, tình yêu có đủ sức mạnh để chắp cánh cho chúng ta vượt qua những điều khó khăn gian khổ đó.

Đối với người mình yêu, chỉ cần là nắm tay, chỉ cần là ở cạnh bên, chỉ cần là đồng hành, yêu thương và san sẻ, mọi thứ như địa vị, thời gian và không gian đều trở nên không còn quan trọng nữa.

Nếu ai đó còn nghi hoặc về tình yêu hoặc cho rằng cùng nhau sống tới răng long đầu bạc là một điều nhiệm màu trong cổ tích dành cho trẻ nhỏ, thì hãy cho họ biết rằng ít nhất vẫn còn một câu chuyện cổ tích đời thực này. Đó là tình yêu giữa nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko ở xứ sở mặt trời mọc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news