Tin mới

Nam sinh 18 tuổi dựng chuyện bị bắt cóc, đánh thuốc mê để trốn tránh việc trả nợ

Thứ sáu, 22/06/2018, 11:10 (GMT+7)

Quá trình xác minh, điều tra, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện Phạm Văn L. đang vay nợ một khoản tiền của người khác, chưa có khả năng trả nợ và gần đây bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nên đã dựng chuyện bị bắt cóc để trốn tránh việc trả nợ.

Quá trình xác minh, điều tra, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện Phạm Văn L. đang vay nợ một khoản tiền của người khác, chưa có khả năng trả nợ và gần đây bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nên đã dựng chuyện bị bắt cóc để trốn tránh việc trả nợ.

Thời Đại đưa tin, ngày 22/6, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, thông tin em Phạm Văn Lộc (SN 2000, trú trên địa bàn) bị nhóm người lạ mặt đánh thuốc mê, bắt cóc bỏ lên ô tô đưa từ Hà Tĩnh ra Thanh Hóa là hoàn toàn bịa đặt.

Theo ông Hà, do nợ nần, Lộc đã mượn xe máy của bố, mang đi bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài, bắt xe ra Hà Nội, rồi dựng chuyện mình bị nhóm người lạ mặt, đánh thuốc mê bỏ lên ô tô đưa ra Thanh Hóa để đánh lừa công an và gia đình, theo Người đưa tin.

Nam thanh niên khai nhận việc lừa bắt cóc tại cơ quan công an (ảnh Công an Hà Tĩnh)

VOV thông tin thêm, sau khi tiếp nhận thông tin trên, công an địa phương vào cuộc lấy lời khai, điều tra thì Lộc đã thừa nhận sự việc trên là do mình bịa đặt.

Trước đó theo tường trình của nam thanh niên, vào ngày 16/6, Lộc mượn xe máy Dream của gia đình đi dự liên hoan chia tay với các bạn cùng lớp trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Khi Lộc chạy xe dọc theo con đường đê ven biển ở xã Xuân Trường (huyện Nghi Xuân) thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi một chiếc xe ô tô con màu đen, không BKS đậu bên đường bắt cóc, đưa lên xe, đánh thuốc mê rồi chở đi.

Khi Lộc tỉnh lại mới biết mình đã bị đưa ra huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Lúc này, nhân lúc nhóm người dừng ăn cơm, canh phòng bất cẩn nên Lộc đã cởi trói và trốn thoát.

Khi thoát ra được, Lộc đã chạy băng rừng và được một người đàn ông lái xe tải chở ra Hà Nội và bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm.

Tiếp nhận nạn nhân, Công an quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xác minh nhân thân và điện thoại về báo cho Công an huyện Nghi Xuân đề nghị gia đình ra đưa về.

Quá trình xác minh, điều tra, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện Phạm Văn Lộc đang vay nợ một khoản tiền của người khác, chưa có khả năng trả nợ và gần đây bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nên đã dựng chuyện bị bắt cóc để trốn tránh việc trả nợ.

Lo sợ gia đình, bạn bè biết việc mình nói bị bắt cóc là giả, nên Lộc đã bán chiếc xe máy của gia đình được hơn 1 triệu đồng và bắt xe ra Hà Nội đến Công an quận Hoàn Kiếm để trình báo bịa đặt về việc mình đã bị bắt cóc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news