Tin mới

Nadal may mắn đăng quang Madrid Masters vì đối thủ bỏ cuộc

Thứ hai, 12/05/2014, 09:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng\nRafael Nadal vẫn có được chức vô địch Madrid Masters 2014 do đối thủ\nngười Nhật Bản Kei Nishikori bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

(Tinmoi.vn) Thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Rafael Nadal vẫn có được chức vô địch Madrid Masters 2014 do đối thủ người Nhật Bản Kei Nishikori bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Tưởng như không còn phải đối mặt với những đại kình địch như Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray sẽ giúp Nadal băng băng về đích tại Madrid Masters 2014 nhưng chặng đường bảo vệ ngôi vương của Rafa chỉ thật sự bằng phẳng cho đến trước trận chung kết. Chạm trán tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori, đối thủ anh toàn thắng cả 6 lần trước đó, song Nadal lại có một trong những chiến thắng thiếu thuyết phục nhất kể từ khi cầm vợt thi đấu chuyên nghiệp.

Nadal may mắn đăng quang Madrid Masters vì đối thủ bỏ cuộc

Vẻ mặt rất buồn của Nishikori trong khoảnh khắc nhận giải. Ảnh: Getty Images

Ngay ở set đầu tiên, Nadal tỏ ra hoàn toàn bị động trước những pha tấn công đa dạng của Nishikori. Hệ quả là “ông vua mặt sân đất nện” đánh mất tới 2 break và chấp nhận thất bại chóng vánh 2-6 chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ.

Diễn biến trong quãng thời gian đầu của set 2 không có nhiều biến chuyển tích cực cho Nadal. Tay vợt số một thế giới tiếp tục để Nishikori “bẻ” ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Bị dẫn với tỷ số 2-4, số đông khán giả có mặt tại sân trung tâm Manolo Santana đã bắt đầu mường tượng ra một thất bại cho tay vợt con cưng. Mặc dù vậy, bước ngoặt của trận đấu lại đến ở game thứ 7. Trong một nỗ lực cứu bóng, Nishikori bị tái phát chấn thương lưng và kể từ đây, anh không còn là chính mình. Thất bại trong cả 3 game cuối với 2 lần mất break, ngôi sao người Nhật để Nadal đưa trận đấu vào set 3.

Ở set đấu quyết định, những cơn đau dồn dập khiến Nishikori chỉ giành nổi 1/13 điểm và buộc phải xin bỏ cuộc khi tỷ số đang là 3-0 nghiêng về Nadal. Thất bại đáng tiếc cho hạt giống số 10 nhưng lại giúp Rafa bảo vệ thành công ngôi vô địch Madrid Masters.

Phát biểu trong lễ đăng quang, Nadal không quên dành những lời động viên cho Nishikori. Anh phát biểu: “Thật tiếc cho cậu ấy. Khi bạn gặp điều tương tự như những gì Nishikori trải qua, bạn mới thấy thật khó để chấp nhận và vượt qua nó”.

D.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news