Tin mới

Mỹ trừng phạt Đệ nhất Phu nhân và các quan chức cấp cao Venezuela

Thứ tư, 26/09/2018, 08:16 (GMT+7)

Ngày 25/9, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt mới lên phu nhân Tổng thống Venezuela và một số quan chức cấp cao của quốc gia này.  

Ngày 25/9, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt mới lên phu nhân Tổng thống Venezuela và một số quan chức cấp cao của quốc gia này.  

Theo thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, Đệ nhất Phu nhân Venezuela Cilia Adela Flores de Maduro, Phó tổng thống Delcy Rodriguez và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino là 3 trong số 6 cá nhân chịu lệnh trừng phạt của Mỹ. Ngoài ra, 3 thực thể cùng 1 chiếc máy bay cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt.

“Mỹ sẽ tiếp tục có những hành động vững chắc và mạnh mẽ chống lại các cá nhân liên quan tới việc làm suy yếu nền dân chủ của Venezuela”, thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và vợ, bà Cilia Flores, trong một sự kiện hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino là những đồng minh thân tín của ông Maduro.

Ông Rodriguez từng giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Thông tin.

Ông Padrino được chỉ định giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela năm 2014. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, ông Padrino đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố lòng trung thành của quân đội với Tổng thống Maduro.

Chính quyền Donald Trump từng áp đặt một số lệnh trừng phạt lên chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ năm 2017 với cáo buộc tiếp tay cho nạn tham nhũng tràn lan và làm suy yếu nền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ vốn rất thịnh vượng này.

Lạm phát tại Venezuela hiện ở mức 200.000%, tình trạng khan hiếm lương thực và thuốc men đã dẫn tới làn sóng di cư lớn của người dân Venezuela tới các quốc gia khác.

Bộ Thông tin Venezuela từ chối phản hồi trước thông tin trên.

Theo quy định của lệnh trừng phạt, các công dân và doanh nghiệp Mỹ bị cấm giao dịch với những cá nhân chịu lệnh cấm. Các thực thể chịu trừng phạt cũng bị cấm sở hữu tài khoản ngân hàng và dịch vụ hợp đồng liên quan với những công ty Mỹ.

Lệnh cấm vận về tài chính được chính quyền Trump áp dụng từ năm 2017 cũng không cho phép nhà đầu tư Mỹ mua bán các khoản nợ của chính phủ Venezuela nhằm ngăn chặn nguồn tài chính của chính phủ nước này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news