Tin mới

Mỹ hé lộ kế hoạch chuẩn bị chiến tranh với Triều Tiên

Thứ tư, 17/01/2018, 14:11 (GMT+7)

Chủ  tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ cho hay quân đội nước này đang tiến hành huấn luyện "nghiêm túc" để chuẩn bị cho kịch bản xung đột có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Chủ  tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ cho hay quân đội nước này đang tiến hành huấn luyện "nghiêm túc" để chuẩn bị cho kịch bản xung đột có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên. 

Tờ Telegraph cho hay nghị sĩ Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, ngày 16/1 cho hay chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn đang nghiên cứu chặt chẽ mọi phương án trong vấn đề Triều Tiên, bao gồm cả xung đột vũ trang.

Quân đội Mỹ tập trận ở Nevada hồi tháng 12/2017. Ảnh: New York Times

"Chính quyền (Mỹ) đang xem xét rất nghiêm túc về việc sẽ triển khai các phương án quân sự như thế nào khi giải quyết vấn đề Triều Tiên. Các nỗ lực huấn luyện đang diễn ra rất nghiêm túc", ông Thornberrry cho biết.

Theo đó, quân đội nước này đã có những kế hoạch chuẩn bị, tuy nhiên ông Thornberry hy vọng không cần sử dụng đến chúng. 

Ngoài những cuộc huấn luyện thường xuyên với quân đội Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ cũng tiến hành hàng loạt những cuộc tập trận ngay trên lãnh thổ Mỹ. 

Hãng tin New York Times đánh giá điều này cho thấy sự tập trung của phía New York Times, điều này cho thấy sự tập trung của Washington trong việc chuẩn bị sẵn sàng phương án quân sự với Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis từng nhiều lần khẳng định những nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên nên tập trung vào những biện pháp ngoại giao. 

Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng cho hay, quân đội Mỹ luôn sẵn sàng lên kế hoạch cho mọi tình huống khẩn cấp. 

Căng thẳng giữa chính quyền Washington và Bình Nhưỡng vẫn leo thang sau khi Bình Nhưỡng liên tục phóng tên lửa được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân và tấn công lãnh thổ Mỹ. 

Trong khi đó cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho đến nay vẫn chưa dừng lại. Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, ông Kim Jong-un cũng tuyên bố lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news