Tin mới

Mưa rét kéo dài, shipper hét giá thậm chí… kén chọn chê đơn ít tiền

Thứ năm, 13/12/2018, 11:28 (GMT+7)

Trời mưa rét khiến nhu cầu giao hàng tận nơi tăng đột biến nên giá ship cũng cao hơn, thậm chí có người chấp nhận trả giá cao hơn nhưng vẫn không tìm được shipper do nhiều người cũng kén chọn hơn trước.

Trời mưa rét khiến nhu cầu giao hàng tận nơi tăng đột biến nên giá ship cũng cao hơn, thậm chí có người chấp nhận trả giá cao hơn nhưng vẫn không tìm được shipper do nhiều người cũng kén chọn hơn trước.

Những ngày qua, miền Bắc đang trải qua đợt lạnh nhất kể từ đầu mùa với nhiệt độ chỉ từ 8-13 độ C. Nhiệt độ thấp kèm theo mưa khiến cái lạnh càng trở nên tê buốt. Dưới cái lạnh như vậy, nhiều người ngại ra đường, nhờ đó mà dịch vụ giao hàng tận nơi trở nên đắt khách, thậm chí có khi quá tải.

Nhiều người bán hàng vào những ngày này cũng “khóc không thành tiếng” khi gọi shipper không được nên đành phải tự mình đi chuyển đồ cho khách.

 

Chị Thanh Thuỳ, một đầu mối buôn hàng online tại Hoàng Mai, Hà Nội, cho hay những ngày qua chị mở bán lô chăn lông cừu siêu nhẹ, vì mưa rét nên lượng khách đặt hàng rất đông. Tuy nhiên, khi chị gọi shipper thì rất khó bởi ai cũng ngại mưa rét nên không nhận đơn, còn nếu có nhận đơn thì cũng hét giá gấp 3-4 lần ngày thường khiến chị không thể đáp ứng. Cực chẳng đã, chị đành tự mình đi giao hàng để không lỡ việc của khách.

Trong khi đó, chị Minh Trang chuyên bán đồ ăn vặt qua mạng ở Long Biên cũng trong tình trạnh “dở khóc dở cười” khi đơn đã nhận, hàng đã làm những shipper quen thì… đồng loạt báo ốm, trong khi gọi shipper ở ngoài thì giá ship đôi khi còn đắt hơn tiền hàng.

Trên một số diễn đàn chuyên về ship, rất nhiều chủ shop online than khó gọi người giao hàng trong thời tiết mưa lạnh như thế này. Chị Hồng Vân ở Cầu Giấy cho hay, thường chỉ cần treo trạng thái cần giao hàng sẽ có rất nhiều người nhận đi, nhưng nay có khi treo cả ngày cũng chẳng ai nhận, mà có nhận thì giá cũng rất cao. Có trường hợp địa chỉ nhận hàng chỉ cách chưa đầy 2 km mà ship tính giá lên tới 50.000 đồng.

 

Theo chủ một số cửa hàng, trời mưa rét khiến nhu cầu giao hàng tận nơi tăng đột biến nên giá ship cũng cao hơn so với trước đó, thậm chí còn khó thuê shipper do nhiều người cũng kén chọn hơn trước.

“Giá ship nội thành bắt đầu tăng gấp đôi từ cuối tuần trước, trước đó chỉ 20.000–30.000 đồng/đơn nội thành, giờ phải 30.000–40.000 đồng/đơn. Còn những địa điểm xa ở khu vực ngoại thành, tiền ship có thể lên tới 70.000–80.000 đồng/đơn”, chị Yến, chủ cửa hàng quần áo thời trang ở Bạch Mai (Hà Nội), cho biết.

Trong khi đó, anh Nguyễn Vũ, một shipper có kinh nghiệm 3 năm, cho hay nghề shipper cũng cạnh tranh rất lớn và nhiều rủi ro. Những ngày trời mưa rét, khi mọi người được ở trong nhà thì những người như anh phải ra đường đi chuyển hàng, đối mặt với hàng nghìn rủi ro trên đường thì việc tăng giá cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Không chỉ shipper tăng giá chuyển hàng, những ngày mưa rét vào giờ cao điểm giá dịch vụ vận chuyển của hãng taxi công nghệ Grab cũng tăng cao. Có lúc cao gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

Theo ghi nhận của Tri Thức Trực Tuyến ngày 12/12, tình trạng tăng giá mạnh của Grab không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm mà kéo dài suốt cả ngày. Vào giờ thấp điểm, mức giá tăng vào khoảng 1,5-2 lần giá ngày thường, còn vào giờ cao điểm, mức này lên tới 3-4 lần.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news