Tin mới

Một trường đại học ở TP.HCM yêu cầu sinh viên mặc áo thun có cổ để "xóa khoảng cách giàu nghèo"

Thứ tư, 24/10/2018, 14:03 (GMT+7)

Theo Phó hiệu trưởng Đại học Tài chính – Marketing, việc sinh viên mặc áo thun có cổ nhằm nâng cao hình ảnh cho các em, tạo thương hiệu cho trường và “xóa dần khoảng cách giàu nghèo”. 

Theo Phó hiệu trưởng Đại học Tài chính – Marketing, việc sinh viên mặc áo thun có cổ nhằm nâng cao hình ảnh cho các em, tạo thương hiệu cho trường và “xóa dần khoảng cách giàu nghèo”. 

VnExpress đưa tin, trong nội quy học đường do Đại học Tài chính – Marketing (Quận 7, TP. HCM) ban hành ngày 15/10 có nhiều quy định khiến sinh viên khó hiểu.

Đại học Tài chính – Marketing với quy định khiến nhiều sinh viên khó hiểu.

Lãnh đạo trường yêu cầu sinh viên mặc áo sơ mi, áo thun có cổ hoặc đồng phục, mặc quần tây hoặc quần jeans lịch sự, váy dài đến gối, đi giày hoặc dép có quai hậu. Không mặc các trang phục không phù hợp môi trường giáo dục, gây phản cảm. Bên cạnh đó, trường cấm sinh viên nhuộm tóc nhiều màu sắc nổi bật, hoặc cắt theo kiểu không bình thường, không cạo trọc (trừ sinh viên là tu sĩ hoặc có bệnh về tóc).

Ngoài ra, sinh viên không được mang đồ ăn, thức uống, nhai kẹo cao su trong giảng đường. Nếu sinh viên vi phạm, tùy theo mức độ, sẽ bị trừ điểm rèn luyện theo quy định đánh giá kết quả rèn luyện hoặc xử lý theo quy định công tác sinh viên.

Sau khi nội quy được công bố, các diễn đàn của sinh viên Đại học Tài chính – Marketing đã thu hút nhiều lượt bình luận. Đa số ý kiến đều tỏ ra bất bình trước quy định có phần cứng nhắc.

Không chỉ sinh viên của trường, nhiều cư dân mạng cũng có ý kiến trai chiều về quy định này. (Ảnh chụp màn hình)

“Em không hiểu sao nhà trường lại không cho mặc áo thun không cổ, miễn nó lịch sự kín đáo là được. Các đại học khác đâu cấm việc này. Liệu nhiều sinh viên phản đối thì trường có sửa lại không?”, một sinh viên băn khoăn.

Một số người đánh giá quy định này là phi thực tế, bởi trang phục thường ngày phổ biến nhất của giới trẻ đang là quần jean và áo thun. “Mình thật sự không hiểu bận áo thun bình thường bất lịch sự chỗ nào?”.

Bạn Nguyễn Hải Xuân – sinh viên khoa Thuế – Hải quan cho rằng, trước đây trường cho phép sinh viên mặc trang phục tự do. Gần đây mới ra quy định không cho mặc áo thun không cổ. Trong khi thời tiết nắng, mặc áo có cổ sẽ rất nóng, nhiều bạn học cả ngày rất khó chịu. Trường có hệ thống máy lạnh nhưng không cho sinh viên sử dụng, chỉ dùng quạt và không đủ mát.

TS Lê Trung Đạo – Phó hiệu trưởng ĐH Tài chính – Marketing trao đổi với Tri thức trực tuyến, trường ban hành nội quy, khuyến khích sinh viên ăn mặc lịch sự, có tác phong, văn hóa ứng xử đúng mực, chứ không cấm đoán hoàn toàn. Quy định nhằm mục đích nâng cao hình ảnh sinh viên và tạo thương hiệu cho Đại học Tài chính – Marketing.

Theo lãnh đạo nhà trường thì quy định nhằm mục đích nâng cao hình ảnh sinh viên và tạo thương hiệu cho Đại học Tài chính – Marketing.

“Trong văn bản nội quy không có dòng nào thể hiện trường cấm sinh viên mặc áo thun không cổ. Những hình thức trang phục, giày dép, tóc tai trường đưa ra trong văn bản chỉ có tính chất gợi ý, khuyến cáo. Tuy nhiên, phải thấy rằng sinh viên mặc đồng phục của trường hoặc áo thun có cổ, phong cách lịch sự, đơn giản, vừa tạo hình ảnh đẹp vừa xóa dần khoảng cách giàu nghèo”, ông Đạo cho hay.

Phó hiệu trưởng cũng nhấn mạnh, trường hợp sinh viên ăn mặc phản cảm, trái với nội quy, nhà trường sẽ nhắc nhở trước khi có biện pháp xử lý khác.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news