Tin mới

Một tháng sau vụ cháy Đê La Thành: Em bé sinh non của đôi vợ chồng tử vong đã xuất viện, trở về nhà

Thứ tư, 17/10/2018, 20:44 (GMT+7)

Tròn một tháng kể từ khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng trên đường Đê La Thành (Hà Nội), cháu bé sinh non của cặp vợ chồng thiệt mạng trong sự cố đã được gia đình làm thủ tục xuất viện về nhà.

Tròn một tháng kể từ khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng trên đường Đê La Thành (Hà Nội), cháu bé sinh non của cặp vợ chồng thiệt mạng trong sự cố đã được gia đình làm thủ tục xuất viện về nhà.

Hôm nay 17/10, tròn một tháng kể từ , khiến 2 nạn nhân thiệt. Danh tính hai vợ chồng là anh Tạ Văn Tính và chị Hà Thị Lành (quê Thanh Sơn, Phú Thọ).

Một tháng sau vụ cháy Đê La Thành: Em bé sinh non của đôi vợ chồng tử vong đã xuất viện, trở về nhà - Ảnh 1.

Bà nôi cháu bé ngồi thất thần lúc làm thủ tục nhận cháu.

Hai nạn nhân ở trọ tại đây để chăm sóc đứa con sinh non của mình. Cháu Tạ Công M., con trai của họ sinh ra khi thai mới hơn 6 tháng, rất yếu và được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện Nhi Trung ương cạnh đó.

Đến hôm nay, cháu M. mới hơn 4 tháng tuổi, nặng hơn 3kg, trong suốt thời gian từ lúc sinh ra, cháu chưa từng được đưa về nhà mà chỉ chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác.

Một tháng sau vụ cháy Đê La Thành: Em bé sinh non của đôi vợ chồng tử vong đã xuất viện, trở về nhà - Ảnh 2.

Ông bà nội cháu bé hôm xảy ra sự việc.

Sáng nay, người nhà cháu M. đã đến bệnh viện làm thủ tục xuất viện cho cháu. Bà nội của cháu ngồi trên ghế ở sảnh chờ với tâm trạng buồn bã, sắc mặt tiều tụy. Ở tuổi 65, mất đi hai đứa con là một nỗi đau vô cùng lớn đối với bà. Đôi môi khô và ánh mắt chùng xuống, không khóc nhưng ẩn sau nỗi buồn sâu thẳm.

Ngồi cạnh bên, bà ngoại của cháu nghẹn ngào chia sẻ: "Cháu còn quá bé, giờ về ở cùng ông bà nội. Ngặt nỗi ông bà nội đều già yếu, bệnh tật, kinh tế lại khó khăn. Tình cảnh thảm thương nhưng chúng tôi là ngoại, lại ở xa xôi cách trở cũng chẳng biết phải làm sao".

Một tháng sau vụ cháy Đê La Thành: Em bé sinh non của đôi vợ chồng tử vong đã xuất viện, trở về nhà - Ảnh 3.

Căn nhà của ông bà nội nơi M. sẽ được đón về chăm sóc.

14h chiều nay, gia đình đã hoàn tất thủ tục để đón cháu, dự kiến cháu M. sẽ được đưa về nhà để ông bà nội chăm sóc cùng anh trai. Bà nội cháu đã 65 tuổi, lãng tai nặng, sức khỏe yếu, còn ông nội của cháu thì bị bệnh đã 10 năm nay, tay chân không ngừng run bần bật, không thể làm gì được.

Chia sẻ với phóng viên, một người nhà cháu M. tỏ ra ái ngại nói: "Kinh tế gia đình nghèo lắm, vừa rồi lũ lớn cuốn trôi gần hết tài sản, ông bà ở trong căn nhà nắng thì nóng, mưa thì dột, không biết rồi sẽ nuôi hai đứa cháu như thế nào. Lúc đưa cháu đi viện bố mẹ nó đã vay mượn nhiều, cuộc gọi cuối cùng về nhà là cũng để mượn tiền lo cho cháu. Giờ người ta chưa đòi, nếu có đòi thì cũng không biết lấy gì để trả".

Một tháng sau vụ cháy Đê La Thành: Em bé sinh non của đôi vợ chồng tử vong đã xuất viện, trở về nhà - Ảnh 4.

Bà ngoại cháu bé.

Vợ chồng anh Tính vốn chỉ làm nông, anh có phụ làm thêm ở một quán rửa xe cạnh nhà, kinh tế chỉ đủ ăn. Lúc sinh non M., anh ứng tiền công mấy tháng liền để đưa con đi viện, không ngờ lại xảy ra sự việc. 

Đến nay, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ cháy. Nhưng dù sao nỗi đau của gia đình các nạn nhân cũng không thể nào bù đắp, tương lai của hai đứa trẻ trở nên vô cùng mờ mịt.

Bá Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy đê la thành