Tin mới

Một quân nhân Mỹ trên tàu khu trục tên lửa mất tích khi tuần tra biển Đông

Thứ tư, 02/08/2017, 08:46 (GMT+7)

Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ xác nhận một thủy thủ thuộc tàu khu trục USS Stethem đã mất tích vào khoảng 9h sáng hôm 1/8, theo giờ địa phương, ở biển Đông.

Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ xác nhận một thủy thủ thuộc tàu khu trục USS Stethem đã mất tích vào khoảng 9h sáng hôm 1/8, theo giờ địa phương, ở biển Đông.

Trang Denfense News (Mỹ) cho hay, chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã được triển khai.

Một quan chức Hải quân Mỹ tiết lộ người mất tích là một nam quân nhân mang hàm đại úy, nhưng không cho biết danh tính.

Fox News dẫn lời một quan chức khác cho hay, quân nhân trên vẫn được kiểm tra và xác nhận có mặt trên tàu không lâu trước khi bị phát hiện mất tích.

Vụ việc ghi nhận xảy ra khi tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Stethem đang thực hiện hoạt động tuần tra theo định kỳ trên biển Đông và ở cách vịnh Subic của Philippines khoảng hơn 220km.

Tàu khu trục JS Sazanami cùng tàu sân bay trực thăng JS Izumo của Lực lượng phòng vệ biển (MSDF) Nhật Bản đã hỗ trợ hoạt động tìm kiếm của Mỹ vào rạng sáng thứ Tư, 2/8 (giờ địa phương).

Fox cho hay, đây là lần thứ hai trong mùa hè này Hải quân Mỹ phải tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu nạn lớn ở Thái Bình Dương. Hồi tháng 6, một thủy thủ của tuần dương hạm USS Shiloh cũng bị cho là mất tích dưới biển, nhưng sau đó bị phát hiện trốn trong phòng máy của chiến hạm.

Vào tháng trước, tàu USS Stethem đã tiến vào tuần tra tự do hàng hải khu vực 12 hải lý của đảo Tri Tôn, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.

(Theo Thời đại)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news