Thanh niên đưa tin, theo Daily Mail ngày 11.5, Pakenham uống hơn một chục chai nước vì nóng và khát trong khi chạy. Hậu quả là bà bị nhiễm độc nước gây nên sự xáo trộn chức năng não do uống quá nhiều nước, làm tăng lượng nước trong máu, pha loãng điện giải, và giảm nồng độ natri.

Khi nồng độ natri trong máu giảm, chất lỏng chuyển từ bên ngoài vào bên trong tế bào và gây sưng tế bào não, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Pakenham đã được đưa đến Bệnh viện Winchester để được chăm sóc đặc biệt vì bà đã hôn mê sâu trong một vài ngày sau đó, hiện tại, bà đã hồi phục và xuất viện. Ảnh Internet

Do nồng độ natri giảm nên sau khi bà hoàn thành cuộc đua trong 6 tiếng 35 phút, bà cảm thấy rất mệt và muốn về nhà. Vừa về đến nhà, bà lên cơn co giật. Lập tức, chồng bà đã gọi cấp cứu và trong khi chờ xe cấp cứu đến, chồng bà đã thực hiện sơ cứu để hồi sức tim phổi giúp bà duy trì sự sống cho đến khi xe cấp cứu đến nhà bà.

Bà Pakenham đã được đưa đến Bệnh viện Winchester để được chăm sóc đặc biệt vì bà đã hôn mê sâu trong một vài ngày sau đó, theo Daily Mail.
May mắn, bà đã được các bác sĩ tận tâm cứu sống. Hiện tại, bà đã hồi phục và xuất viện.

Tiền phong cho biết, theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng nước cần uống một ngày không phải là 2 lít nước mà phải phụ thuộc vào từng cơ địa của mỗi người và nhu cầu khác nhau về lượng nước uống hằng ngày. Trong đó, các yếu tố về giới tính; môi trường bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết, ô nhiễm,…); tần suất hoạt động, chế độ dinh dưỡng và nhịp độ sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu hấp thụ nước của từng cơ thể.

Trang Vũ (tổng hợp)