Tin mới

Món ngon mỗi ngày: Bí quyết nấu các món kho cực ngon

Thứ bảy, 25/04/2015, 16:00 (GMT+7)

Món kho là một trong ba món quan trọng trong bữa cơm của người Việt. Món kho khá phức tạp đòi hỏi phải có bí quyết riêng để có được vị đậm đà. Món ngon mỗi ngày dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ bí quyết có được món kho ăn đúng điệu.

Món kho là một trong ba món quan trọng trong bữa cơm của người Việt. Món kho khá phức tạp đòi hỏi phải có bí quyết riêng để có được vị đậm đà. Món ngon mỗi ngày dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ bí quyết có được món kho ăn đúng điệu.

Những nguyên liệu không thể thiếu trong một món kho là hạt tiêu, gừng và ớt, xì dầu và nước hàng. Tuy nhiên tùy từng món mà chúng ta có thể kết hợp gia vị đúng điệu.

Cá kho là món ăn ngon hàng đầu trong bữa cơm người Việt

Khi đun chúng ta cần để lửa liu riu từ 15- 20 phút để đồ kho ngấm gia vị. Cần dùng nồi đế dày để kho, việc này cũng đồng nghĩa với việc tốn nhiều thời gian hơn, giúp thịt nhừ hơn. Nếu sử dụng nồi mỏng để kho thì dễ gặp trường hợp thực phẩm chưa kịp nhừ thì nước kho đã bay hơi hết dẫn đến món kho không đạt độ mềm như mong đợi. Nồi kho có thể là nồi gang dày, nồi sành, nồi inox hoặc niêu đất đế dày.

Thực phẩm để kho nên cắt miếng to bản vì sẽ không bị nát trong quá trình kho. Nên rán qua cá hoặc lươn để tạo độ giòn, tránh bị nát và khử bớt mùi tanh.

Nếu là thịt bò hay thịt lợn nên ướp gia vị trong 15 phút, giúp thực phẩm ngấm gia vị tránh việc phải nêm nếm trong quá trình kho.

Video tham khảo làm món sườn xào chua ngọt cùng món ngon mỗi ngày:

Sau khi sơ chế cho thực phẩm vào nồi để kho, không nên cho quá nhiều nước, nên để xâm xấp, không nên mở vung nhiều trong quá trình kho tránh mất nhiệt.

Ví dụ kho cá lươn thì không thể thiếu gừng và ớt. Kho cá, tôm, trứng nên kho cùng thịt ba chỉ, khi ăn sẽ có vị ngậy.

Rau hay nguyên liệu đi kèm thường lót dưới đáy nồi giúp thực phẩm chính thấm gia vị như thịt kho dừa, khế hay dưa chua.

Bắt đầu kho nên cho to lửa, khi nước sôi nên điều chỉnh lửa nhỏ để thực phẩm chín từ từ. Nên dùng nước hàng để món kho có màu vàng cánh gián, tuy nhiên không nên lạm dụng để tránh việc món kho giống như bị cháy.

Món kho ngon là món thấm gia vị, mềm và có màu vàng đẹp mắt.

Món kho ăn cùng cơm nóng, canh, và một chút cà ghém là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ.

Chúc chị em thành công với các món kho cùng với món ngon mỗi ngày!

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news