Tin mới

Mỗi 6 ngày Bắc Mỹ lại xuất hiện thêm một tỷ phú USD mới

Thứ hai, 28/11/2016, 09:51 (GMT+7)

Báo cáo năm 2016 cho thấy, tốc độ sản sinh tỷ phú tại khu vực Bắc Mỹ đang đứng đầu thế giới. Cụ thể, mỗi 6 ngày tại đây sẽ xuất hiện thêm 1 tỷ phú USD mới.

Báo cáo năm 2016 cho thấy, tốc độ sản sinh tỷ phú tại khu vực Bắc Mỹ đang đứng đầu thế giới. Cụ thể, mỗi 6 ngày tại đây sẽ xuất hiện thêm 1 tỷ phú USD mới.

Mới đây, tờ Independent đã dẫn báo cáo Global Wealth Report năm 2016 do Ngân hàng Credit Suisse công bố. Báo cáo năm nay cho thấy xứ Bắc Mỹ (bao gồm các nước Mỹ, Canada và Mexico) đang trở thành nơi sản xuất ra nhiều tỷ phú USD nhất trên thế giới với tốc độ nhanh kỷ lục vào khoảng 6 ngày, có nghĩa là chưa đầy 1 tuần tại đây sẽ xuất hiện thêm 1 tỷ phú mới.

Với tốc độ như vậy thì chỉ sau 5 năm, Bắc Mỹ sẽ có hơn 300 tỷ phú trong tổng số 945 tỷ phú mới của toàn thế giới. Như vậy, bình quân một năm Bắc Mỹ lại có thêm 60 tỷ phú.  Ngoài ra, báo cáo cũng dự đoán tổng số triệu phú ở Bắc Mỹ sẽ tăng tới 33% và đạt đến con số 19,7 triệu người là triệu phú.

 

Như vậy, đến năm 2021, tổng số người thuộc giới siêu giàu tại Bắc Mỹ, sở hữu số tài sản đạt trên 50 triệu USD sẽ chiếm hơn nửa tổng số toàn thế giới.

Nếu so sánh với Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới, thì khu vực Bắc Mỹ đã vượt khá xa. Số triệu phú tại Trung Quốc chỉ mới 1,6 triệu, nhỉnh hơn Canada một chút, trong khi đó số triệu phú tính riêng tại Mỹ đã là 13,6 triệu.

Từ trước tới nay, báo cáo Global Wealth Report luôn đưa ra những số liệu tin cậy về các quốc gia có nhiều người giàu nhất thế giới, cung cấp nguồn dữ liệu về số lượng triệu phú; tỷ phú; cũng như xu hướng vận động của tài sản trên toàn thế giới. Báo cáo được ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới Credit Suisse công bố hàng năm. 

Xem thêm video:

[mecloud]q7nERRJtOT[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news