Tin mới

Mẹ uống thuốc chuột tự tử vì quá sốc trước tội ác của con

Thứ năm, 19/10/2017, 20:25 (GMT+7)

Sau khi Sơn gọi điện thông báo đã giết người cướp tài sản, người mẹ vì quá sốc nên đã uống thuốc sâu tự tử. Ngày Sơn bị tuyên án tử hình, người thân của bị cáo không ai đến tham dự.

Sau khi Sơn gọi điện thông báo đã giết người cướp tài sản, người mẹ vì quá sốc nên đã uống thuốc sâu tự tử. Ngày Sơn bị tuyên án tử hình, người thân của bị cáo không ai đến tham dự.

Báo Thời đại, Dân trí đưa tin, sáng 19/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về các Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Hữu Dũng trong phiên xét xử sáng 19/10. Ảnh: Dân trí

Theo cáo trạng, trong một lần đi tìm hỏi mua trâu, Trần Hữu Dũng quen với nạn nhân Nguyễn Văn Sơn (SN 1971, trú ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An). Thấy anh Sơn nhờ giới thiệu những người đang có ý định bán trâu sẽ chia hoa hồng nên Dũng đồng ý.

Khoảng 4h ngày 24/5, Dũng dậy đi mua trâu bò với anh Sơn. Khi đi, Dũng cầm theo 1 con dao mẹo giấu trong người.

Đến khoảng 7h, anh Sơn điều khiển xe máy chở Dũng nhà ông Lô Văn Tâm (thôn Nhơn Tài, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn). Anh Sơn thống nhất mua con trâu của ông Tâm với giá 21,5 triệu đồng.

Anh Sơn tiếp tục chở Dũng đi tìm trâu để mua. Khi đi qua khu vực đồi chè thuộc thôn Tân Tiến, xã Cẩm Sơn, thấy vắng người qua lại, Dũng lấy dao đâm một nhát vào người anh Sơn.

Bị đâm bất ngờ, anh Sơn buông tay lái khiến xe và người ngã xuống. Anh Sơn gượng dậy và bỏ chạy, Dũng đuổi theo rồi tiếp tục đâm anh Sơn nhiều nhát khiến anh tử vong. Dũng lục túi lấy chiếc điện thoại và 3,3 triệu đồng của nạn nhân rồi lấy chiếc xe máy bỏ chạy.

Người thân của nạn nhân Sơn tới dự phiên tòa. Ảnh: Dân trí

Nhớ ra lúc sáng anh Sơn đã trả tiền mua trâu cho ông Tâm nên Dũng chạy xe máy đến nhà ông này, nói anh Sơn bị tai nạn, không thể dắt trâu về nên xin lại số tiền đã trả, đồng thời đặt cọc 2,5 triệu đồng. Tưởng thật, ông Tâm đưa cho Dũng 19 triệu đồng.

Sau khi gây án, Dũng gọi điện thoại cho mẹ, thông báo "Con giết người rồi". Mẹ Dũng nghe xong liền tắt máy. Gọi lại nhiều lần không được, nghi có chuyện chẳng lành, Dũng chạy về nhà tìm thì phát hiện bà vừa uống thuốc chuột tự vẫn.

Dũng đưa mẹ đi cấp cứu, khi quay về phòng trọ của mình ở xã Cẩm Sơn để lấy một số đồ đạc thì bị cơ quan công an bắt giữ. Mẹ Dũng được cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi.

Tại phiên tòa, Dũng khai do đang nợ số tiền lớn nên mới ra tay giết người với mục đích cướp tài sản. Khi được nói lời cuối cùng, Dũng gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại, cầu mong sự tha thứ, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội sống, bù đắp cho gia đình và phía bị hại.

Trong thời gian nghị án, Dũng luôn ôm mặt.

Tại phiên sơ thẩm, không có một người thân nào đến tham gia phiên tòa. Do mẹ già yếu, vợ đang chăm sóc con nhỏ mới sinh nên không ai tham gia phiên tòa. Trong thời gian HĐXX nghị án, Dũng luôn dùng tay ôm mặt.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Trần Hữu Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, phạm một lúc nhiều tội, nhân thân xấu, không còn giá trị cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Cướp tài sản, 2 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng mức hình phạt, Trần Hữu Dũng chịu mức án tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Dũng phải bồi thường cho gia đình bị hại 163 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến tuổi trưởng thành, mỗi cháu 1,5 triệu đồng/tháng.

Đây là lần thứ 3, Dũng đứng trước vành móng ngựa. Trước đó, vào tháng 5/2003, Trần Hữu Dũng bị TAND huyện Thanh Liêm (Hà Nam) tuyên phạt 6 tháng tù về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ", chưa thi hành án. Đến tháng 12/2003, Dũng tiếp tục bị TAND huyện Tương Dương tuyên phạt 30 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sơ thẩm