Tin mới

Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình khẳng định từ nhỏ con ngoan, ra ngoài xã hội mới sinh hư

Thứ hai, 18/09/2017, 09:56 (GMT+7)

"Hai anh em thằng Tình từ nhỏ đều ngoan, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư và đều bị đi tù vì liên quan đến ma túy", mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình nói.

"Hai anh em thằng Tình từ nhỏ đều ngoan, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư và đều bị đi tù vì liên quan đến ma túy", mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình nói.

Rạng sáng ngày 17/9, tên tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) đã bị tổ công tác của C47 bắt giữ tại khu rừng gần xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hoà Bình. Đây là một điểm nóng bậc nhất về tội phạm buôn bán ma túy tại Việt Nam. 

Về việc con trai trốn khỏi trại tạm giam và bị bắt, bà Nguyễn Thị M. (mẹ đẻ tử tù Nguyễn Văn Tình) buồn rầu cho biết trên tờ soha/thời đại: Khoảng 4h ngày 11/9, Tình về nhà, gọi cửa khiến mọi người trong nhà ai cũng bàng hoàng.

Nhà tử tù Nguyễn Văn Tình đóng cửa suốt mấy ngày qua. Ảnh: Kênh 14/Thời đại

Khi đó, bà M. có hỏi con trai vì sao về nhà được thì Tình nói, bản thân muốn sống, không muốn bị tử hình nên đã trốn trại.

Sau đó, Tình chạy lên phòng lấy vài bộ quần áo rồi đi luôn. Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con chỉ khoảng 10 phút. Bà M. cũng cho hay, từ ngày Tình trốn khỏi phòng biệt giam T16, gia đình chẳng thiết gì đến bán hàng hay dọn dẹp nhà cửa.

"Hai anh em thằng Tình từ nhỏ đều ngoan, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư và đều bị đi tù vì liên quan đến ma túy", người mẹ nói.

Bà M. kể, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, Tình lên Điện Biên dạy học ở một bản vùng cao. Dạy được hơn 1 tháng, Tình xin nghỉ vì vất vả.

Được biết, Tình có hai đời vợ, có một con gái với người vợ đầu đến nay được 5 tuổi. Người vợ thứ 2 mới cưới được mấy tháng thì y bị bắt vì liên quan buôn bán ma túy.

Bà Nguyễn Thị M. - mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình. Ảnh: Soha/thời đại.

Trước đó, tờ Dân Trí thông tin Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980, trú tại Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội).

Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình được xác định là hai tử tù đang chờ thi hành án tử hình, được giam tại trại giam T16 (Bộ Công an). Ngày 11/9, Thọ và Tình đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Tử tù Nguyễn Văn Tình bị truy nã.

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Tình về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” theo Điều 311 Bộ luật Hình sự.

 Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news