Tin mới

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm

Thứ năm, 19/10/2017, 08:56 (GMT+7)

Sinh ra 4 người con thì cả 4 đều mắc bệnh tâm thần, những ngày tháng cuối đời, mẹ già 85 tuổi vẫn phải đi xin từng bữa cơm để về lo cho các con. Đau đớn thay, mới đây người mẹ già phải nhập viện cấp cứu vì bạo bệnh, 4 người con khờ lại bơ vơ không nơi nương tựa.

Sinh ra 4 người con thì cả 4 đều mắc bệnh tâm thần, những ngày tháng cuối đời, mẹ già 85 tuổi vẫn phải đi xin từng bữa cơm để về lo cho các con. Đau đớn thay, mới đây người mẹ già phải nhập viện cấp cứu vì bạo bệnh, 4 người con khờ lại bơ vơ không nơi nương tựa.

Ngày 17-10, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh sau khi nhận được thông tin bà Thạch Thị Sương (85 tuổi, ngụ ấp Sóc Mới, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang) – người mẹ già đi xin từng bữa cơm để nuôi 4 người con tâm thần phải nhập viện cấp cứu vì bạo bệnh.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 1.

Bà Sương nhập viện huyện Cầu Ngang trong tình trạng tăng huyết áp, viêm dạ dày hôm 16-10.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 2.

Những người con tâm thần của bà Sương bơ vơ ở nhà một mình.

Nằm một góc trên chiếc giường bệnh, bà Sương rưng rưng nước mắt: "Bà đi vào đây 2 hôm rồi, lòng cứ thấp thỏm không yên muốn về nhà, không biết mấy đứa con có cơm mà ăn không. Tụi nó có đứa nào biết nấu cơm đâu, đến tên mình, mẹ mình còn không nhận ra cơ mà".

Theo các bác sĩ tại bệnh viện huyện Cầu Ngang, bà Sương nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu do chứng viêm dạ dày, tăng huyết áp, nôn mửa…hiện bà đang được điều trị, sức khỏe đã dần dần hồi phục.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 3.

Do 4 người con đều bị tâm thần nên bà ở viện chỉ nương nhờ sự chăm sóc của họ hàng, lối xóm.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 4.

Căn nhà nhỏ dột nát của bà Sương.

Hoàn cảnh của bà vô cùng éo le, sinh ra 4 người con thì cả 4 đều mắc bệnh tâm thần, trong đó có 2 người bệnh nặng, phải cột dây lại một chỗ để không bỏ nhà ra đi. Mọi ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của gia đình bà Sương đều do một tay bà lo lắng.

"Lúc còn khỏe thì bà đi làm mướn, giờ già cả rồi sống nương nhờ tình thương của bà con hàng xóm, ai cho gì ăn nấy, hôm nào có gạo thì nấu cơm cho mấy đứa con. Tụi nó có tâm thần cũng là con của bà, đâu thể nào bỏ được. Bà sợ lắm, sợ mình chết đi tụi nó không ai chăm sóc", nói đoạn bà Sương bật khóc: "Bà ước có một bữa cơm ngon có cá thịt để 5 mẹ con cùng ăn rồi có chết thì chết cùng nhau".

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 5.

Chị Thạch Thị Rạ (55 tuổi) bệnh rất nặng, thường xuyên la hét.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 6.

Người mẹ già 85 tuổi vẫn hàng ngày xin từng bữa ăn để nuôi con.

Có mặt tại bệnh viện, ông Lê Hùng Nhân – Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết về hoàn cảnh của bà Sương rất khó khăn, sau khi được biết bà nhập viện, phía chính quyền địa phương và các ban, ngành ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh cũng đã đến thăm hỏi, giúp đỡ bà.

"Gia đình bà Sương là một trong những hộ nghèo nhất xã Long Sơn, dù được trợ cấp xã hội hàng tháng nhưng vẫn không đủ để bà cũng 4 người con tâm thần của mình sinh sống. Khi hoàn cảnh của bà được đăng tải lên báo chí, đã có khoảng 7 triệu đồng được chuyển đến tài khoản của UBND xã để giúp đỡ bà. Hiện sức khỏe của bà đã dần ổn định, hi vọng bà sớm quay về cùng với các con của mình", ông Nhân chia sẻ.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 7.

Anh Thạch Chông thì ngồi một chỗ, hay cáu gắt và không nhận thức được.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 8.

Người con gái út Thạch Thị Tuyết cũng dở người, cười nói thất thường.

Những ngày vắng mẹ, căn nhà bỗng trở nên im ắng lạ thường, 4 người con của bà Sương vẫn như đứa trẻ lên ba, từng giờ từng phút mong ngóng người mẹ già quay về để nấu cơm, chăm sóc cho mình.

Chị Thạch Thị Răng (58 tuổi, con gái lớn) dù bệnh tình nhẹ nhất nhưng vẫn luôn miệng cười lớn rồi bẽn lẽn nói "Em nhớ mẹ lắm, thương mẹ đến chết mới thôi". Còn người con gái thứ 2, chị Rạ vẫn la hét, quậy phá trong nhà mà chưa biết đến sự thiếu vắng của người mẹ.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 9.

Căn nhà thiếu vắng bóng mẹ già yên ắng lạ thường.

Mẹ già ngã bệnh nhập viện điều trị, 4 người con tâm thần lại bơ vơ đợi mẹ về cho ăn cơm - Ảnh 10.

Chị Tuyết lại lang thang đi khắp nơi ngoài đường.

Như chúng tôi đã thông tin về hoàn cảnh gia đình bà Thạch Thị Sương đặc biệt khó khăn khi bà phải chăm lo cho 4 người con tâm thần của mình. Hằng ngày, bà Sương phải đi xin cơm, thức ăn để về cho các con, trong đó có 2 người bị tâm thần nặng, phải cột lại một chỗ nếu không sẽ đánh người, bỏ nhà ra đi. Đến tuổi cuối đời, bà Sương vẫn phải ngày đêm lo từng bữa ăn cho gia đình. Ngày 16-10, vì chứng viêm dạ dày, tăng huyết áp tái phát bà phải nhập viện cấp cứu, bỏ lại 4 đứa con khờ ở nhà không ai chăm sóc.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà, chúng tôi tha thiết kêu gọi đóng góp từ phía cộng đồng. Mọi đóng góp xin liên hệ: UBND xã Long Sơn (địa chỉ ấp Sơn Long, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh). Số tài khoản ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Cầu Ngang: 7408201001452. Để biết thêm hoàn cảnh của bà Thạch Thị Sương, liên hệ ông Lê Hùng Nhân – Chủ tịch UBND xã Long Sơn, điện thoại: 0969490282. Xin chân thành cảm ơn.

Nguồn: Afamily/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news