Tin mới

Mang 9 con trâu đi hỏi cưới vợ, chàng trai khiến anh mình phải ngạc nhiên sau 3 năm gặp lại

Thứ hai, 21/05/2018, 21:55 (GMT+7)

3 năm xa cách, người anh trai đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp xuất hiện trong thôn.

3 năm xa cách, người anh trai đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp xuất hiện trong thôn.

Hai anh em trai đi tìm vợ

Trước đây có hai anh em nhà nọ vì cảm thấy trong làng không có cô gái nào vừa ý nên quyết định ra ngoài tìm vợ.

Sau khi đi khỏi nhà, họ đã đến nhiều nơi. Một hôm, họ đến một làng cá nọ, vừa đến đầu làng thì gặp một cô gái.

Cậu em trai vừa nhìn thấy cô thì cảm thấy mình đã bị trúng tiếng sét ái tình, cảm thấy đó chính là người mình cần tìm. Anh quyết định ở lại đó nên nói với anh trai: "Cô gái đó là người em cần tìm. Em sẽ ở lại đây."

Người anh trai nhìn cô gái không lấy gì làm xinh đẹp nên khuyên em trai: "Bỏ đi em, cô gái đó chẳng xinh đẹp gì, chúng ta tiếp tục tìm đi."

Nhưng người em không nghe anh, vẫn kiên quyết ở lại. Người anh thấy vậy liền nói: "Nếu em thích thì em ở lại đi, anh vẫn sẽ tiếp tục đi tìm."

Và thế là người em chào tạm biệt anh và tiếp tục vào làng cá tìm hiểu phong tục tập quán về việc cầu hôn của người bản địa.

Người dân địa phương cho anh biết, muốn cầu hôn phải tặng trâu. Những cô gái bình thường chỉ cần tặng hai con, xinh xắn thông minh thì tặng nhiều hon một chút, 4-5 con là được, nhiều nhất là 9 con. 

Với những cô gái xứng đáng được tặng 9 con trâu thì vô cùng xuất sắc, ở làng này không có cô nào như thế.

Người em trai nghe xong, quyết định đi mua 9 con trâu và đánh thẳng đến nhà cô gái cầu hôn.

Mang 9 con trâu đi hỏi cưới vợ, chàng trai khiến anh mình phải ngạc nhiên sau 3 năm gặp lại - Ảnh 2.

Tranh minh họa.

Có người gọi cửa, bố cô gái ra mở và ông đã không khỏi kinh ngạc, tay vịn vào bậu cửa: "Chàng trai, cậu đến đây có việc gì?"

"Chào bác, cháu thích con gái bác, cháu đưa trâu đến đây để cầu hôn ạ."

Nghe vậy, bố cô gái liền nói: "Cầu hôn không cần phải mang nhiều trâu đến thế đâu, con gái ta chỉ là một cô gái bình thường, mang 3-4 con đến là quá đủ rồi, cậu đưa cả đàn trâu đến thế này có điều gì đó không đúng, ta mà nhận, hàng xóm sẽ cười nhạo."

Nhưng chàng trai liền đỡ lời:"Không đâu bác ơi, cháu thấy con gái bác là cô gái xinh đẹp nhất thế giới này, cháu cho rằng cô ấy xứng đáng với lễ vật là 9 con trâu, xin bác nhận giúp cháu ạ."

Không từ chối được, ông cụ đành nòi: "Thôi được rồi, cậu và con gái tôi cứ gặp nhau đi rồi bàn tiếp!"

Nói đoạn, ông gọi con gái ra.

Chàng trai nói với cô gái: "Đây là lễ vật anh mang đến."

Cô gái đỏ mặt, vội vàng nói: "Không, không đâu, em cùng lắm chỉ đáng nhận 5-6 con trâu thôi, 9 con em thật sự không dám nhận."

Chàng trai giọng rất nhiệt tình và nghiêm túc nói: "Không, em xứng đáng nhận 9 con trâu, mong em nhận cho!"

Cô gái và bố mình không nỡ từ chối, đành nhận 9 con trâu của chàng trai.

Sau khi kết hôn, anh luôn coi vợ mình là người phụ nữ xinh đẹp và đáng yêu nhất trên đời.

Mang 9 con trâu đi hỏi cưới vợ, chàng trai khiến anh mình phải ngạc nhiên sau 3 năm gặp lại - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Ba năm sau

Vài năm trôi qua, người anh trở về quê. Vừa đến đầu thôn, đã thấy trưởng thôn tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn có lửa trại kế bên. Và lúc anh đặt chân tới, người trong thôn đang chăm chú theo dõi một phụ nữ xinh đẹp đang nhảy rất đẹp dưới ánh lửa bập bùng.

Người anh ngạc nhiên lắm, anh băn khoăn bởi trong thôn làm gì có cô gái nào xinh đẹp đến vậy.

Rồi người anh gặp được em trai trong đám đông. Anh hỏi em mình cô gái đó là ai và người em giới thiệu đó chính là vợ mình.

Người anh tỏ ra ngạc nhiên lắm. Rõ ràng hồi em trai cưới vợ, cô dâu đâu có xinh đẹp như vậy. Anh mang băn khoăn này hỏi em trai và nhận được câu trả lời:

"Cô ấy chính là cô gái mà trước đây anh không ưng ý! Từ khi cô ấy còn nhỏ đến khi lớn lên, mọi người đều cho rằng cô ấy là một cô gái bình thường, ngay cả cô ấy cũng cho rằng mình không có điểm gì đặc biệt. 

Nhưng kể từ sau khi em lấy cô ấy, cô ấy bắt đầu học những ưu điểm của những người xứng đáng nhận lễ cưới 9 con trâu. Và kết quả là sau 3 năm, thật không ngờ cô ấy đã trở nên xinh đẹp và thông minh như những cô gái được xếp vào hàng xuất sắc nhất."

Mang 9 con trâu đi hỏi cưới vợ, chàng trai khiến anh mình phải ngạc nhiên sau 3 năm gặp lại - Ảnh 4.

Một cuộc hôn nhân mỹ mãn cần hai bên yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Chân thành đối xử với bạn đời của mình, họ sẽ ngày càng trở nên xuất sắc.

Quá trình trưởng thành là quá trình mà mỗi người không ngừng nâng cao giá trị bản thân. Bạn định vị bản thân như thế nào, bạn sẽ thực sự trở thành người như thế.

Trong cuộc đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người khác nhau. Với những bạn khác giới, đặc biệt là những người có thể là bạn đời của bạn trong tương lai, cho dù họ có đẹp, đáng yêu hay không, chỉ cần bạn đánh giá họ bằng con mắt dành cho những người ưu tú, xuất sắc, họ sẽ trở thành người ưu tú, xuất sắc, trở thành người xinh đẹp, thông minh và đáng yêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news