Tin mới

Malaysia xác nhận tìm thấy nhiều mảnh vỡ của MH370

Thứ bảy, 08/10/2016, 09:03 (GMT+7)

Malaysia hôm qua 7/10 vừa lên tiếng xác nhận những mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Mauritius thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Malaysia hôm qua 7/10 vừa lên tiếng xác nhận những mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Mauritius thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Tờ Daily Star dẫn lại lời của Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai hôm qua 7/10 đã lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Theo ông Liow, dựa vào các con số in trên mảnh vỡ, Cơ quan An toàn giao thông Australia đã khẳng định mảnh vỡ lần này trùng khớp với phần bờ thoái của máy bay MH370.

Mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy tại Mauritius.

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích khi đang cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với tổng cộng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Tính đến thời điểm này, sự mất tích của MH370 là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không thế giới.

MH370 được cho là đã rơi xuống biển ở phía nam Ấn Độ Dương sau khi chuyển hướng khỏi hành trình. Dữ liệu vệ tinh cho thấy chiếc máy bay tiếp tục di chuyển hơn sáu giờ nữa, sau khi mất tín hiệu liên lạc với kiểm soát không lưu.

Trước đó, các nhà chức trách cũng xác nhận hai mảnh vỡ được tìm thấy là của chiếc máy bay này. Mảnh vỡ đầu tiên tìm thấy ở đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7/2015, mảnh còn lại tìm thấy ở đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania vào tháng trước.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news