Tin mới

Mắc hội chứng đặc biệt, người mẹ mỗi ngày sản sinh gần 7 lít sữa, đem đi quyên góp hết

Thứ sáu, 06/10/2017, 15:15 (GMT+7)

Hội chứng đặc biệt đã khiến cho người mẹ trẻ sản sinh ra gần 7 lít sữa mỗi ngày, gấp 10 lần nhu cầu của con gái.

Hội chứng đặc biệt đã khiến cho người mẹ trẻ sản sinh ra gần 7 lít sữa mỗi ngày, gấp 10 lần nhu cầu của con gái.

Cô Elisabeth Anderson-Sierra (29 tuổi, sống tại Beaverton, Oregon, Mỹ) mắc một hội chứng khá hiếm gặp có tên gọi là Hyperlactation. Hội chứng đặc biệt này sẽ khiến cơ thể cô tiết ra khoảng 6,6 lít sữa mỗi ngày, gấp 10 lần so với một người phụ nữ bình thường. Trong tủ lạnh của nhà Elisabeth lúc nào cũng chứa khoảng 150l sữa mẹ trữ đông.

Elisabeth tự hào bên những tủ sữa mẹ quý giá của mình. 

Khi lượng sữa mẹ quá nhiều, cô đã đem quyên góp sữa của mình cho ngân hàng sữa mẹ và tặng cho những người có nhu cầu.

Từ năm 2014 đến nay, cô Elisabeth đã quyên góp hơn 2300 lít sữa mẹ. cô chia sẻ sau khi sinh con gái đầu lòng vào năm 2014 cô bắt đầu thấy mình có nhiều sữa. Đến khi sinh bé thứ 2 thì nguồn sữa trở nên quá dồi dào. "Mỗi ngày tôi hút sữa 5 lần, khi thức dậy, sau khi ăn sáng, sau bữa trưa, sau bữa tối và một lần nữa vào lúc nửa đêm", Elisabeth cho hay. 

Tủ lạnh nào nhà Elisabeth cũng chật kín sữa trữ đông.

Elisabeth nhận ra tầm quan trọng của sữa mẹ sau khi con gái thứ hai, Sophia. Sau 30 giờ chuyển dạ, Elisabeth đã quá mệt mỏi nên không thể cho con bú trong ngày đầu tiên. Lúc này, Sophia đã được nhận nguồn sữa từ chính những người hiến sữa mẹ. Chính vì vậy, khi có thừa sữa sau sinh, việc đầu tiên Elisabeth nghĩ đến là sẽ hiến tặng nó để giúp những đứa trẻ như con gái cô. 

Mặc dù viết hút sữa làm cô đau nhưng cô luôn làm việc đó vì tình yêu thương. Elisabeth tặng sữa cho các cặp vợ chồng đồng tính nam, các bà mẹ đang phải sử dụng thuốc hoặc những bà mẹ đã cắt bỏ vú do bị ung thư. Cô luôn thấy rất hạnh phúc khi những đứa trẻ đang lớn lên nhờ dòng sữa của mình.

Gia đình Elisabeth với hai cô con gái xinh đẹp.

Mỗi ngày, "nữ thần sữa mẹ" này dành riêng khoảng 10 tiếng cho việc hút và trữ sữa. Toàn bộ quá trình này bao gồm rửa, khử trùng máy hút, hút sữa, đóng gói sữa, cân, ghi nhãn và bảo quản sữa. Elisabeth gần như không thể làm việc gì khác trong ngày ngoài hút sữa nhưng cô không hề thấy mệt mỏi hay phí sức. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news