Tin mới

Lý do 2 thanh tra uỷ quyền vắng mặt trong vụ nâng điểm ở Hà Giang

Thứ sáu, 20/07/2018, 15:21 (GMT+7)

Liên quan đến sai phạm điểm thi THPT quốc gia ở Hà Giang, phía đơn vị đã có giải trình với Thanh tra Bộ GD-ĐT về sự vắng mặt của 2 cán bộ này.\n 

Liên quan đến sai phạm điểm thi THPT quốc gia ở Hà Giang, phía đơn vị đã có giải trình với Thanh tra Bộ GD-ĐT về sự vắng mặt của 2 cán bộ này.

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia tại Hà Giang. Liên quan đến việc 2 thanh tra ủy quyền vắng mặt trong quá trình giám sát kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Giang, ông Nguyễn Bá Ðức - Hiệu trưởng Trường Ðại học Tân Trào (Tuyên Quang), cho biết đã có giải trình với Thanh tra Bộ GD-ĐT về sự vắng mặt của 2 cán bộ này.

Theo báo Người lao động, ngày 2/7, tức là ngày chấm thi tại Hà Giang, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức buổi lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo, hiệu trưởng Trường ĐH Tân Trào. Nhà trường đã yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên gồm 2 thanh tra nói trên phải có mặt. Chính vì vậy mà 2 thanh tra này đã rời Hà Giang về Tuyên Quang.

Tổ công tác làm việc tại Sở GD-ĐT Hà Giang. Ảnh Tri thức trực tuyến

Tuy vắng mặt thanh tra uỷ quyền của Bộ GD-ĐT nhưng phía Hội đồng chấm thi tỉnh Hà Giang vẫn chấm bài thi trắc nghiệm.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, ÐH Tân Trào phải làm rõ sự vắng mặt của 2 thanh tra uỷ quyền là cán bộ của trường, đồng thời xử lý các vi phạm nếu có.

Được biết, cả 2 thanh tra nói trên đã phải viết giải trình và khẳng định không liên quan tới sai phạm về điểm thi tại Hà Giang.

Trong một diễn biến khác, sau khi điều tra sự việc, người nâng điểm hơn 300 bài thi ở Hà Giang là ông Vũ Trọng Lương SN 1978, nguyên quán Thái Bình).

Theo kết quả điều tra của đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, ông Lương được phân công dùng máy tính quét bài thi trắc nghiệm hàng năm ở Hà Giang. Lợi dụng việc này, ngày 27/6, vị phó phòng đã lên mạng tải toàn bộ đáp án thi về máy tính và chuyển vào phần mềm.

Từ các tin nhắn gửi vào điện thoại cá nhân, ông Lương nhập số báo danh vào máy tính và sửa điểm. Ông Lương chỉ mất 6 giây để sửa điểm cho một thí sinh.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, sáng 20/7, sau khi tống đạt lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng ông Lương để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news