Tin mới

Lương Xuân Trường và bài học vượt qua áp lực từ Công Phượng

Thứ sáu, 16/03/2018, 15:21 (GMT+7)

Lương Xuân Trường đang gặp rắc rối vì những phát ngôn không chuẩn mực và để vượt qua những áp lực từ dư luận, đội trưởng của HAGL nên nhìn tấm gương người đồng đội Nguyễn Công Phượng.

Lương Xuân Trường đang gặp rắc rối vì những phát ngôn không chuẩn mực và để vượt qua những áp lực từ dư luận, đội trưởng của HAGL nên nhìn tấm gương người đồng đội Nguyễn Công Phượng.

Nguyễn Công Phượng và sự im lặng để chứng tỏ bản thân

Nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng nhanh chóng trở thành thần tượng mới của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với tài năng của mình, Công Phượng đã chinh phục được những người khó tính nhất. Trẻ tuổi, thành công đến quá sớm là bệ đỡ, nhưng kèm theo đó là những hệ lụy ngoài chuyên môn tưởng chừng sẽ đánh gục chân sút người Nghệ An.

Lương Xuân Trường và bài học vượt qua áp lực từ Công Phượng - Ảnh 1.

Công Phượng sớm phải đối diện với áp lực do sự nổi tiếng

Đầu tiên, phải kể tới scandal tuổi tác của Công Phượng, khiến hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà tò mò, tranh cãi. Thậm chí đến các quan chức cũng tham gia có ý kiến vào sự việc này. Nhưng thay vì lên tiếng thanh minh, Công Phượng bình tĩnh giữa tâm bão, vẫn xách giày ra tập luyện, thi đấu mặc kệ những lời bàn tán của dư luận.

Rắc rối này chưa qua, khó khăn khác lại đến, Nguyễn Công Phượng tiếp tục dính vào chuyện tình cảm với ca sĩ Hòa minzy, từ chuyện lộ ảnh hôn nhau tới nhiều chi tiết khác nữa. Nhưng trong im lặng, chân sút người Nghệ An cứ sống, cứ đá bóng và vượt qua tất cả.

Về chuyên môn, chắc chắn không một cầu thủ nào ở Việt Nam chịu nhiều áp lực như Công Phượng. Trước mỗi giải đấu, tiền đạo này luôn là tâm điểm. Đội nhà thi đấu tốt, Phượng sẽ được tung hô, trở thành người hùng và ngược lại. Người ta kì vọng vào Công Phượng quá nhiều để rồi khi chưa như ý lập tức quay sang chỉ trích.

Lương Xuân Trường và bài học vượt qua áp lực từ Công Phượng - Ảnh 2.

Thay vì thanh minh, Công Phượng nỗ lực để thể hiện trên sân

Có những thời điểm, sức hút của Nguyễn Công Phượng giảm sút, cuộc sống riêng tư, câu chuyện tình ái của anh lại được bàn tán. Thay vì thanh minh, Phượng khẳng định, anh muốn được mọi người ghi nhận bằng khả năng chơi bóng trên sân, bằng những bàn thắng và chân sút này đang dần chứng minh được điều đó.

Nhìn lại chặng đường nhiều gian nan đã đi qua, Công Phượng đã có những chia sẻ rất thật lòng: "Trong lúc thất bại, Phượng suy nghĩ đây là nghề nghiệp của mình. Thất bại chỉ là bài học để mình đứng dậy, cố gắng phát triển, hoàn thiện bản thân. Hàng ngày, mình cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ tốt nhất.

Cũng có thời gian Phượng mất phương hướng, không biết mình nên thay đổi ra sao. Nhưng nhờ sự trợ giúp của một số thầy, Phượng lắng nghe ý kiến của mọi người để rút ra bài học giúp mình thay đổi phù hợp. Thật khó khăn khi phải thay đổi thói quen hàng ngày, nhưng nó đã giúp mình trưởng thành hơn".

Nguyễn Công Phượng của hiện tại vẫn đang cần cải thiện rất nhiều và thực tế, cầu thủ còn nhiều năm sự nghiệp phía trước để hoàn thiện bản thân. Những áp lực, chỉ trích rồi vẫn sẽ đến với chân sút sinh năm 1995 nhiều như bao năm qua. Nhưng rõ ràng, với sự bản lĩnh, sẽ chẳng khó khăn nào đánh gục được Công Phượng.

Xuân Trường cần học hỏi Công Phượng để vượt qua áp lực

Cùng lứa tuổi, cùng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam và sau đó là HAGL, nhưng Lương Xuân Trường chưa bao giờ chịu nhiều áp lực như Công Phượng. Có thể nói, việc truyền thông, người hâm mộ quá chú ý đến Công Phượng là điều tốt cho sự phát triển của những Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Văn Toàn.

Khác với người đồng đội, Lương Xuân Trường chiếm được tình cảm của phần đông cổ động viên Việt Nam, anh ít khi đối mặt với những scandal trời ơi đất hỡi. Điều này giúp Xuân Trường tự tin để phát triển nhưng nó cũng khiến Trường "híp" không có nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống xấu bất ngờ đến với bản thân.

Lương Xuân Trường và bài học vượt qua áp lực từ Công Phượng - Ảnh 3.

Việc xử lý khủng hoảng không tốt khiến Xuân Trường đối diện với nhiều áp lực

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi sau quãng thời gian thi đấu tại HAGL, Trường đến Hàn Quốc để thử sức, thi đấu xa nhà, sự kỳ vọng, sự chú ý của người hâm mộ sẽ giảm đi, đây là điều đáng quý với những cầu thủ trẻ như Xuân Trường, giúp họ thăng bằng cuộc sống đời thường với việc thi đấu trên sân.

, Lương Xuân Trường thừa nhận anh đã gặp vấn đề tâm lý trước những chỉ trích từ người hâm mộ. Điều này cho thấy, để đối diện với sức ép, tiền vệ người Tuyên Quang đã xử lý tình huống chưa tốt.

Dù nhận được sự đồng cảm của số đông nhưng Xuân Trường chắc chắn sẽ đối diện với nhiều áp lực từ những người không yêu mến anh. Hy vọng Trường đủ tỉnh táo, đủ quyết tâm để vượt qua, như cách Công Phượng đã làm. Thay vì lên mạng xã hội để thanh minh, Trường hãy im lặng, thi đấu thật tốt, đó mới là câu trả lời đanh thép nhất cho những lời chỉ trích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news