Tin mới

Luật sư của Cao Toàn Mỹ kiến nghị xử lý hình sự bà Mai Phương

Thứ ba, 18/07/2017, 08:13 (GMT+7)

Luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ vừa hoàn tất kiến nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những người liên quan trong vụ án hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ vừa hoàn tất kiến nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những người liên quan trong vụ án hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

VTC NewsVietnamnet cho hay, luật sư Trần Thu Nam - người bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết vừa hoàn tất kiến nghị gửi Cơ quan điều tra - Viện KS tối cao, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) khởi tố hình sự vụ án Hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.  

Luật sư Trần Thu Nam trong phiên sơ thẩm lần 2. Ảnh: Vietnamnet

Theo như bản kiến nghị, luật sư Nam trình bày  trong phiên tòa xét xử ngày 27/6, nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã khai và đưa đoạn ghi âm có nội dung Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) đưa hối lộ 50 triệu đồng cho quản giáo để thông cung.

Qua lời khai và diễn biến trong phiên tòa luật sư Nam đề nghị khởi tố vụ án ngay tại phiên tòa để Viện Kiểm sát giao cho cơ quan điều tra thu thập chứng cứ phạm tội, làm rõ lời khai bà Nguyễn Mai Phương về việc một cán bộ Cục Cảnh sát Hình sự tên Xuân (C45) tiếp tay để thông cung.

Dựa trên những lời khai và bằng chứng của vụ án, luật sư Nam đề nghị Cục CSHS khởi tố vụ án để điều tra những người liên quan, xem xét trách nhiệm, hành vi của những người này đến đâu để xử lý. 

Ngoài ra, luật sư Trần Thu Nam cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của bà Nguyễn Mai Phương trong việc tiếp tay đưa hối lộ để thông cung.  

Nếu như không tiếp tay mà bà Mai Phương biết sự việc nhưng không trình báo thì đề nghị xử lý tội không tố giác tội phạm. 

Cũng theo luật sư Nam, việc Chánh án TAND TP.HCM thay đổi biện pháp ngăn chặn với hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (được tại ngoại) trong khi nhiều tình tiết chưa được làm rõ sẽ dẫn đến nguy cơ tẩu tán vật chứng, ngụy tạo vật chứng của các bị cáo.

Trước đó, phía luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bào chữa cho bị cáo Phương Nga đã gửi bản kiến nghị đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. 

Bản kiến nghị với nội dung dài 58 trang bao gồm nhiều nội dung lập luận, chứng cứ quan trọng để chứng minh Phương Nga vô tội, không lừa đảo số tiền 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news