Tin mới

Lời thú tội của một mẹ trẻ kết hôn 4 năm nhưng không yêu chồng, đêm đêm vẫn nhớ thương tình cũ gây tranh cãi

Thứ bảy, 19/05/2018, 07:53 (GMT+7)

Trách ai được, bởi chính xác là “cảnh đồng sàng dị mộng” của cuộc hôn nhân này đều bắt nguồn từ chính cô ấy.

Trách ai được, bởi chính xác là “cảnh đồng sàng dị mộng” của cuộc hôn nhân này đều bắt nguồn từ chính cô ấy.

Thông thường, hôn nhân là kết quả của cuộc tình được xuất phát từ hai phía, bởi nó là cuộc sống chung được các cặp đôi mong đợi sau một quá trình tìm hiểu và yêu cho tới khi thật sự chín muồi. 

Nhưng thời buổi này thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, đáng sợ nhất là khi người ta không thật sự yêu nhau mà vẫn về chung một nhà vì một lý do gì đó, để rồi khi có sự trói buộc của con cái, họ phải tự ép mình sống trong cảnh “đồng sàng dị mộng”, ngày này qua ngày khác và khoác lên mình vẻ hạnh phúc giả tạo của một mái ấm không có thật.

Xoay quanh vấn đề trên, mới đây, có một mẹ trẻ đã đăng đàn than thở về cuộc sống hôn nhân tương tự của chính mình, hậu quả là nó khiến cho cô ấy phải sống trong dằn vặt khổ đau. 

Nhưng trách ai được, bởi chính xác là “cảnh đồng sàng dị mộng” của cuộc hôn nhân này đều bắt nguồn từ... chính cô ấy. Trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội, mẹ trẻ nhân vật chính này đã viết như sau:

Lời thú tội của một mẹ trẻ kết hôn 4 năm nhưng không yêu chồng, đêm đêm vẫn nhớ thương tình cũ gây tranh cãi - Ảnh 1.

(Ảnh: Facebook)

“Các mẹ ạ, có phải đau khổ nhất cuộc đời là sống với một người nhưng trong tim mình lại là một hình ảnh khác không ạ? Em với chồng lấy nhau khi em không yêu chồng. Trong tim em suốt 4 năm qua chỉ có hình ảnh của người ấy, mối tình đầu của em. 

Chỉ vì 1 số hiểu lầm mà chúng em xa nhau, em giận anh bỏ đi lấy chồng. Giờ 4 năm rồi em vẫn không sao quên được, anh cũng vẫn yêu và chờ em trong vô vọng. 

Em không yêu chồng nên hôn nhân thật sự rất nhạt nhẽo sống với nhau, gần như chỉ vì con. Mỗi đêm trôi qua là cực hình khi em phải sống trong sự dằn vặt và nhớ anh da diết! Bây giờ em phải làm thế nào ạ?”.

Câu chuyện trái ngang này được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng “500 chị em” trong hội nhóm. Vì rõ ràng, theo như chị em đánh giá thì đây quả là một màn thú tội đầy can đảm, vừa đáng thương nhưng cũng vừa đáng trách. 

Những người cảm thấy mẹ trẻ nhân vật chính đáng thương thì cho rằng, chuyện tình yêu là chuyện khó nói nên chỉ cần không giữ vững lý trí thôi thì hậu quả của nó sẽ kéo theo cả đời. 

Đàn bà phụ nữ mà, không có cái khổ nào bằng cái khổ tâm, không có cái đau nào bằng cái đau phải sống với một người mà mình không yêu.

Lời thú tội của một mẹ trẻ kết hôn 4 năm nhưng không yêu chồng, đêm đêm vẫn nhớ thương tình cũ gây tranh cãi - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trái với quan điểm trên, những người khác lại cho rằng mẹ trẻ nhân vật chính là một người đáng trách, vì âu nguyên nhân của những thứ mà chị ấy phải gánh chịu đều do những phút giây giận hờn lầm lỡ của chị. 

Mà cũng đâu phải mỗi mình chị ấy gánh chịu, cả chồng chị ấy cũng vui vẻ gì nếu biết người vợ đầu ấp tay gối không hề yêu mình mà suốt ngày nhớ thương bóng hình của tình cũ. Và cả đứa trẻ con của cả hai, nó sẽ ra sau khi biết mình không phải là kết quả của tình yêu đôi lứa?

Nickname Hoàng Thu Ngân nói: “Mọi chuyện cũng từ bạn mà ra, nếu ngày đó bạn không giận hờn vu vơ vớ vẩn thì chắc bây giờ bạn đang rất hạnh phúc với người mình yêu. 

Nhưng mọi chuyện đã đến nước này thì bạn phải sống đúng với sự lựa chọn của mình đi, sống như một người vợ, như một người mẹ. Còn không thì giải thoát cho nhau, bạn có biết làm như thế là ác với chồng, với con lắm không? Dù chỉ là ác trong tư tưởng”.

Lời thú tội của một mẹ trẻ kết hôn 4 năm nhưng không yêu chồng, đêm đêm vẫn nhớ thương tình cũ gây tranh cãi - Ảnh 3.

(Ảnh: Facebook)

“Có trách cũng nên trách mình dại dột, lao đầu vào một cuộc hôn nhân theo một cách ngớ ngẩn như thế. Nếu không có con thì không sao, có con rồi thì nên sống đúng trách nhiệm của một người mẹ, đừng sống ích kỉ như thế. 

Chẳng phải có con là niềm hạnh phúc đó sao, dành hết tình cảm cho con đi, đừng trao cho người này, người kia, rồi đến lúc họ không như mình mong muốn lại trách cuộc đời trớ trêu. Lúc đấy muộn rồi” - đồng ý kiến với bình luận trên, chị Ngọc Thúy chia sẻ thêm.

Ngắn gọn hơn, cô nàng Trâm Bùi sâu sắc nói: “Không lấy nhau được thì bạn thấy tiếc, chứ lúc ở với nhau rồi thì bạn hối hận cả đời đấy. Trân trọng gia đình hiện tại của mình đi, đừng mơ mộng nữa. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở...”.

Lời thú tội của một mẹ trẻ kết hôn 4 năm nhưng không yêu chồng, đêm đêm vẫn nhớ thương tình cũ gây tranh cãi - Ảnh 4.

(Ảnh: Facebook)

Ngoài ra, giữa những dòng bình luận vừa thương, vừa giận như trên, cũng có không ít ý kiến tiêu cực hơn khi thẳng thừng mỉa mainhân vật chính là một người mơ mộng phù hoa, đứng núi này trông núi nọ, ngủ với chồng, xài tiền chồng mà cứ ngóng trông một bóng hình đã cũ: 

“Người ta vẫn chờ kìa, cao bay xa chạy đi”, “mệt mỏi, có mụ vợ thế này chắc tức phải biết”, “lúc ăn nằm chắc cũng nghĩ chồng là bồ cũ hả”, “sống tử tế chút đi bà ơi”, “thôi dẹp đi, ly dị rồi về với bồ cũ đi cho xanh trời”...

Hiện tại, bài viết vẫn còn tạo thêm được nhiều sự chú ý trong hội nhóm chị em đăng tải, đẩy chủ đề “đồng sàng dị mộng” này trở nên “hot” hơn bao giờ hết. 

Nhưng thôi chị em ạ, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh mà, có những thứ đôi khi mình phải trải qua hoặc sống trong hoàn cảnh của người ta mình mới tường tận và thấu cảm được hết, vậy nên góp ý thôi đừng cay nghiệt quá, mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi có cay nghiệt càng làm mọi chuyện chỉ thêm buồn, thêm khổ mà thôi.

MIN

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news