Tin mới

Lời khai nghi phạm sát hại nam thanh niên có hình xăm chết lõa thể

Thứ tư, 24/05/2017, 17:13 (GMT+7)

Sau khi bắt được kẻ gây án trong vụ phát hiện thi thể nam thanh niên không mặc quần áo, trên người có nhiều hình xăm tại Hưng Yên, nghi phạm khai không hề có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng đã ra tay sát hại tàn độc chỉ vì được người khác "nhờ".

Sau khi bắt được kẻ gây án trong vụ phát hiện thi thể nam thanh niên không mặc quần áo, trên người có nhiều hình xăm tại Hưng Yên, nghi phạm khai không hề có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng đã ra tay sát hại tàn độc chỉ vì được người khác "nhờ".

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, ngày 24/5, Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức trao thưởng nóng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra vào đêm 20/4, tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Nghi phạm Phan Văn Tuấn khi bị công an bắt. Ảnh: C.A.

Trước đó chiều 23/5, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan CSĐT đã bắt được nghi phạm gây án vụ xác chết lõa thể ở chân cầu Thuần Xuyên, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi.

Nghi phạm được xác định là Phan Văn Tuấn (33 tuổi trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Văn Thao (SN 1993, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Sau 4 tiếng đồng hồ đấu tranh khai thác, nghi phạm Phan Văn Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trên VietNamNet dẫn lời Đại tá Đào Trọng Bằng - Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, vụ án trên không chỉ dừng lại ở việc giết người do mâu thuẫn cá nhân thông thường mà còn nhiều khả năng có kẻ đứng sau. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tuấn đã khai báo nghi phạm không có mâu thuẫn với anh Thao.

Việc nghi phạm ra tay sát hại anh Thao vì một người quen của Tuấn có mâu thuẫn cá nhân với anh Thao “thuê”.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận đã gọi nạn nhân đến nhà mình rồi dùng dao giết chết nạn nhân. Thấy nạn nhân đã tử vong, Tuấn dùng dao nhọn mổ bụng, cắt bỏ toàn bộ bộ phận sinh dục của anh Thao rồi kéo xác nạn nhân ra bờ sông ngay cạnh nhà, thả trôi sông.

Phi tang xong xác nạn nhân, Tuấn trở về nhà chùi rửa, đốt hết những vật có dính máu, vứt bỏ hung khí. Sau đó, Tuấn chuẩn bị cho một kế hoạch vượt biên qua Trung Quốc.

Theo dự trù của Tuấn, ngay cả khi thi thể anh Thao thì việc xác định danh tính nạn nhân cũng sẽ không diễn ra mau chóng, vì thi thể không toàn vẹn nên trong lúc đó Tuấn sẽ bỏ trốn thành công.

Từ lời khai ban đầu của Tuấn, cơ quan công an đã tìm được bộ phận cơ thể còn lại của nạn nhân mà trước đó đối tượng đã cắt bỏ cùng nhiều tang vật.

Đại tá Đào Trọng Bằng cho biết thêm, vụ án giết người sau 4 ngày mới được phát hiện. Việc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện là rất khó, chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng.

"Đến 00h ngày 23/5, cơ quan CSĐT đã xác định được danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. Sau khi xác định được đã nhanh chóng xác định nhân thân nạn nhân là đối tượng nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành rà soát quanh bờ sông để truy tìm đối tượng nghi vấn, trong quá trình truy tìm đã nhanh chóng xác định được Phan Văn Tuấn là kẻ tình nghi số một. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội", Đại tá Đào Trọng Bằng nhấn mạnh.

Nhằm kịp thời động viên khích lệ Ban chuyên án và các đơn vị nghiệp vụ tham gia phá án, ngày 24/5, thay mặt UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã trao thưởng cho các đơn vị (Phòng CSHS, Công an huyện Yên Mỹ) mỗi đơn vị 10 triệu đồng; thay mặt Đảng uỷ, Ban giám Công an tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phạm Thế Tùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cũng đã thưởng nóng cho mỗi đơn vị tham gia phá án 5 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news