Tin mới

Lâu đài thiết kế theo kiểu Nhà quốc hội Mỹ của đại gia Ninh Bình

Thứ năm, 29/01/2015, 09:16 (GMT+7)

Bên cạnh thú chơi siêu xe và xài hàng độc, các đại gia đất Ninh Bình còn khiến\nkhông ít người phải thán phục bởi mức độ "chịu chơi" với xu hướng chơi biệt thự\nkhủng có giá hàng triệu đô.

Bên cạnh thú chơi siêu xe và xài hàng độc, các đại gia đất Ninh Bình còn khiến không ít người phải thán phục bởi mức độ "chịu chơi" với xu hướng chơi biệt thự khủng có giá hàng triệu đô.

 

Lâu đài thiết kế theo kiểu Nhà quốc hội Mỹ

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với các đường khối cột phong cách Hy Lạp xa xưa, lâu đài Hải Biên - tòa lâu đài gắn với tên vị chủ nhân Đinh Hải Biên, được nhiều người dân Ninh Bình biết đến bởi sự nguy nga, tráng lệ.

Lâu đài được thiết kế theo kiến trúc kiểu Nhà quốc hội Mỹ. Ảnh: Một thế giới

Theo nguồn tin trên báo Một thế giới, chủ nhân của tòa lâu đài là người đặc biệt yêu thích nước Mỹ, nên một trong những yêu cầu được đặt ra là phải làm sao cho người khác nhìn và cảm nhận được đây là công trình lớn, gây được ấn tượng sâu sắc ngay từ lần đầu tiên.

Xuất phát từ ý tưởng đó, sau nhiều lần trao đổi, thống nhất, gia chủ và kiến trúc sư quyết định phương án xây dựng một tòa lâu đài phỏng theo kiến trúc của tòa nhà Quốc hội Mỹ nổi tiếng thế giới.

Sự tương đồng giữa 2 tòa nhà. Ảnh: Một thế giới

Với diện tích xây dựng hàng trăm mét vuông và chi phí xây dựng hàng chục tỷ đồng, tòa lâu đài tọa lạc giữa TP. Ninh Bình dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện vẫn khiến cho không ít người phải trầm trồ, thán phục bởi các đường nét tinh tế, hệ thống mái vòm đặc trưng theo kiến trúc Tân cổ điển.

Diện tích xây dựng hàng trăm mét vuông và chi phí xây dựng lên đến hàng hàng chục tỉ đồng. Ảnh: Một thế giới

Lâu đài sinh đôi cực độc của đại gia Ninh Bình

Tọa lạc trên trục đường quốc lộ 1A đoạn đi qua TP. Ninh Bình, lâu đài này thuộc sở hữu của một đại gia ngành xây dựng. Tòa lâu đài được ông Đỗ Văn Tiến - Tổng giám đốc tổng công ty Thành Thắng xây dựng cho 2 cậu con trai sau này, với ý nghĩa hai người con sẽ nương tựa vào nhau và cùng xây dựng sự nghiệp gia đình.

Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 2.000 m2, trong đó diện tích mặt tiền khoảng 60 m2. Hai tòa lâu đài có những chi tiết thiết kế tương đồng và cân xứng với nhau, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố Phong thủy.

Khuôn viên sân rộng được ghép từ hàng nghìn viên đá nhỏ theo hình xoáy trôn ốc cực kỳ công và đậm tính thẩm mỹ. Hệ thống cảnh quan sân vườn trong khuôn viên lâu đài tạo nên một địa thế phong thủy hợp lý, thịnh vượng cho gia chủ.

Hòn non bộ ngăn cách giữa hai tòa lâu đài

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news