Tin mới

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán

Thứ tư, 20/12/2017, 10:35 (GMT+7)

Hai con gà Đông Tảo nặng trên 6kg ngâm rượu được khách trả giá 150 triệu đồng. Tuy nhiêu, lão nông không bán vì coi nó như một thành viên trong gia đình.

Hai con gà Đông Tảo nặng trên 6kg ngâm rượu được khách trả giá 150 triệu đồng. Tuy nhiêu, lão nông không bán vì coi nó như một thành viên trong gia đình.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 1.

Năm 2016, ông Lê Xuân Vết (79 tuổi, Thành Công, Khoái Châu, Hưng Yên) quyết định ngâm rượu hai con , mỗi con nặng trên 6kg, tuổi đời 6 năm, được định giá 60 triệu đồng/ 1 con.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 2.

"Đó là hai con gà Đông Tảo 'vảy rồng' quý hiếm gắn bó với tôi đã nhiều năm nên khi nó già tôi không muốn bán hay thịt mà quyết định ngâm rượu để lưu giữ hình ảnh của nó", ông Vết nói.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 3.

Ông Vết chia sẻ: "Trên thị trường gà Đông Tảo hiện tại chủ yếu là gà vảy sùi do bệnh chứ 'vảy rồng' rất hiếm. Vảy sùi nhìn sẽ to hơn nhưng thực ra là do bệnh tật".

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 4.

Hai con gà Đông Tảo được ông Vết chọn ngâm đã được khách hỏi mua với giá 60 triệu/ 1 con. Tuy nhiên, ông Vết không bán vì coi đây là một phần trong gia đình của mình. Hai con gà được rửa sạch sẽ bằng nhiều loại nước như dấm, gừng... và bỏ nội tạng trước khi đem ngâm.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 5.

Ngoài ngâm gà Đông Tảo, ông Vết còn ngâm trứng của loài vật này. "108 quả trứng được lấy từ 108 con gà mái Đông Tảo đẻ lứa đầu, khi ngâm được một thời gian rượu sẽ chuyển sang màu xanh ngọc tự nhiên như thế này", con trai ông Vết cho biết.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 6.

Năm 2017, ông Vết tiến hành ngâm thêm một con gà Đông Tảo khác nặng 7kg nuôi trong 7 năm và được khách mua trả giá 70 triệu đồng.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 7.

Với con gà này ông để nguyên cả bộ lông rồi ngâm vào rượu.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 8.

"Loại gà Đông Tảo 'vảy rồng' này có vảy rất cứng, lúc tắm rửa cho gà để ngâm rượu tôi phải dùng dao nể cạy từng chiếc vảy ra", ông Vết thông tin.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 9.

Ông Vết tự nấu loại rượu có nồng độ 70 độ để đảm bảo trong quá trình ngâm gà không bị phân hủy. Ông đã hạ thổ bình rượu trong 6 tháng, hạ thủy 3 tháng và hiện tại mở nắp ở điều kiện bình thường trong nhà để bay bớt nồng độ mới có thể uống.

Lão nông ngâm rượu gà Đông Tảo, khách trả 150 triệu nhưng ông nhất quyết không bán - Ảnh 10.

Ông Vết cho biết, hai bình rượu gà Đông Tảo của ông được khách trả 150 triệu đồng, nhưng ông không bán. "Hai bình rượu gà này sống không bán thì chết tôi cũng không bán", ông Vết khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news