Tin mới

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng nói gì về vật thể lạ dạt vào bờ biển Phú Yên?

Thứ tư, 19/12/2018, 22:08 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, bước đầu xác định, vật thể lạ ở Phú Yên là quả ngư lôi dùng để tập luyện của hải quân nước ngoài.

Theo lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, bước đầu xác định, vật thể lạ ở Phú Yên là quả ngư lôi dùng để tập luyện của hải quân nước ngoài.

Liên quan đến vật thể lạ dạt vào bờ biển Phú Yên, tối ngày 19/12, trao đổi với PV Trí thức trẻ, một lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết, đã kiểm tra và nhận được báo cáo bước đầu của các đơn vị chức năng về vật thể lạ được ngư dân phát hiện ở Phú Yên trong sáng 18/12.

Theo thông tin từ vị này, đây là quả ngư lôi dùng để tập luyện của hải quân nước ngoài. Trên thân quả ngư lôi có ghi một số chữ Trung Quốc cũng như số hiệu...Các đơn vị kiểm tra và khẳng định, quả ngư lôi tập luyện này an toàn tuyệt đối, không gây nguy cơ gì cho người dân.

Vật thể ngư dân Phú Yên mới trục vớt được. Ảnh Trí thức trẻ

Hiện, các đơn vị của quân chủng Hải quân đã được giao trách nhiệm thu hồi và xử lý quả ngư lôi tập luyện này.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Bùi Văn Thành cho biết, dù trên thân này có chữ Trung Quốc nhưng vẫn chưa khẳng định của nước nào.

Cũng trao đổi với nguồn trên, Đại tá Nguyễn Văn Minh - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên - cho biết theo kế hoạch, chiều tối 19-12, bộ đội biên phòng bàn giao vật thể lạ này cho lực lượng hải quân quản lý, xử lý.

Trước đó, ngày 18/12, một ngư dân ở Phú Yên phát hiện vật thể trên cách bờ khoảng 4 hải lý và đã kéo về cù lao Mái Nhà, báo cho lực lượng chức năng.

Vật thể nghi là ngư lôi tập này còn khá mới, dài 6,8m, đường kính 54cm, phần đầu màu cam, phần thân màu đen, ở đuôi có 2 cánh quạt như chân vịt của tàu thuyền.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news